75 kỹ sư của EVN nhận Chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN năm 2020

Thứ năm, 26/11/2020 14:10
(ĐCSVN) - Ngày 25/11, tại Hà Nội, 75 kỹ sư thuộc các Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) được Hội đồng Đăng bạ Kỹ sư Chuyên nghiệp ASEAN trao Chứng chỉ “Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN".
leftcenterrightdel
Hàng đầu: Ông Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch VUSTA (ngoài cùng bên phải) và ông Phạm Văn Tạc - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VUSTA (ngoài cùng bên trái) trao Chứng chỉ cho kỹ sư được công nhận Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN 

Sự kiện được tổ chức nhân Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN lần thứ 38 (CAFEO 38). Trong tổng số 116 kỹ sư được trao Chứng chỉ, có 75 kỹ sư đến từ các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), bao gồm: EVNHCMC (44 kỹ sư), EVNCPC (16 kỹ sư) và EVNSPC (15 kỹ sư).

Theo GS.TSKH Trần Đình Long - Phó Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam, kết quả này chứng tỏ nỗ lực không ngừng nghỉ của EVN và các đơn vị trong công tác đầu tư, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó có đầu tư phát triển đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN; đồng thời là minh chứng cho sự lớn mạnh, trưởng thành và nâng cao uy tín của ngành Điện Việt Nam trên trường khu vực.

Theo ông Nghiêm Vũ Khải - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Chủ tịch Hội đồng Đăng bạ kỹ sư ASEAN của Việt Nam, kể từ khi tham Liên đoàn kỹ sư ASEAN (AFEO), VUSTA luôn tích cực nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm của nhiều nước về quy trình, tiêu chuẩn, tiêu chí đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp.

Để đạt được chứng chỉ “Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN”, các kỹ sư phải có bằng đại học khoa học/công nghệ được công nhận trong nước; phải có ít nhất 7 năm kinh nghiệm làm việc sau tốt nghiệp trong môi trường kỹ thuật, trong đó có ít nhất 2 năm chủ trì các nhiệm vụ kỹ thuật quan trọng; sử dụng thành thạo một ngoại ngữ (tốt nhất là tiếng Anh); đáp ứng yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp và đáp ứng yêu cầu phát triển nghề nghiệp…

Khi đã đăng bạ thành công (được công nhận Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN), thông tin của các kỹ sư này được cập nhật trên hệ thống cơ sở dữ liệu toàn cầu Danh bạ kỹ sư ASEAN. Các kỹ sư ASEAN dễ dàng trao đổi kinh nghiệm với các kỹ sư khác trong khu vực và quốc tế.

Đối với Việt Nam, từ năm 2004, Hội đồng Đăng bạ Kỹ sư Chuyên nghiệp ASEAN của Việt Nam đã thí điểm đăng bạ cho 19 kỹ sư đầu tiên. Đến nay, đã có 322 kỹ sư đủ tiêu chuẩn đã được tiến hành đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, thuộc nhiều ngành nghề trong đó có điện lực, điện tử viễn thông, xây dựng, cơ khí, công nghệ thông tin.

Riêng trong năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hội đồng đã tiến hành xét chọn và đề cử tới Ủy ban Đăng bạ kỹ sư ASEAN 116 kỹ sư và đã được Ủy ban chấp nhận, nhiều nhất của Việt Nam từ trước đến nay.

PV (nguồn EVN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực