"Canh lũ" giữ an toàn điện cho dân

Thứ ba, 20/10/2020 10:05
(ĐCSVN)- Tại Quảng Bình, Quảng Trị, hàng trăm cán bộ, công nhân điện đang ứng trực không kể ngày đêm để đảm bảo an toàn điện cho người dân và hệ thống điện trước các diễn biến bất thường của mưa, lũ.

Xúc động hình ảnh thợ đường dây xử lý sự cố trên nước lũ 

Chiều 19/10, trao đổi với evn.com.vn từ hiện trường huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, ông Hoàng Hiếu Trung – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng bình) cho biết, khoảng 70% khách hàng sử dụng điện tại tỉnh bị mất điện do ngập lụt trở lại. Để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống điện, PC Quảng Bình huy động trên 200 cán bộ công nhân viên “trực chiến” để sẵn sàng đóng/cắt điện, đảm bảo an toàn điện và khôi phục lưới điện ngay khi có thể.

Trong thời điểm này, đảm bảo an toàn cho nhân dân là trên hết. Vì vậy, nhiều cán bộ, công nhân điện đang tập trung cao độ cho nhiệm vụ chung, phải gác lại việc riêng, không thể về nhà cho dù chính gia đình họ đang bị ngập lụt - ông Trung chia sẻ.

Cán bộ công nhân Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra lưới điện tại huyện Quảng Ninh, chiều ngày 19/10

Tại Quảng Trị, tới ngày 19/10, trời ngừng mưa, nước đã bắt đầu rút. Ông Phan Văn Vĩnh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, khoảng 40% khách hàng trên toàn tỉnh được cấp điện trở lại. Công ty đang huy động hơn 200 CBCNV để kiểm tra, rà soát lưới điện, hỗ trợ người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau lũ. Tuy nhiên, công việc gặp không ít khó khăn do nhiều thiết bị điện bị sự cố do ngâm nước lũ. Đồng thời, nhiều tuyến đường tại tỉnh Quảng Trị vẫn bị chia cắt, công nhân khó tiếp cận hiện trường để kiểm tra.

Cùng đó, vấn đề an toàn điện, đặc biệt là an toàn sau công tơ (đường dây, hệ thống điện trong nhà của người dân) được đặc biệt lưu tâm. Công ty đang phối hợp với chính quyền các xã để thông báo lịch cấp điện, khuyến cáo các giải pháp, hỗ trợ người dân kiểm tra hệ thống điện trong nhà; với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khách hàng sử dụng điện.
theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực