Công đoàn Công ty Điện lực Bắc Ninh thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ chính trị

Thứ ba, 30/11/2010 16:38

Những năm qua, được sự lãnh đạo của Đảng bộ Công ty Điện lực, Công đoàn ngành, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Công ty Điện lực Bắc Ninh không ngừng lớn mạnh. Với 15 công đoàn bộ phận gồm 63 tổ Công đoàn, 610 đoàn viên, Công đoàn Công ty Điện lực Bắc Ninh luôn được đánh giá là người bạn đồng hành tin cậy chia sẻ khó khăn với chuyên môn thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

 

Công đoàn Công ty Điện lực Bắc Ninh cùng các bộ phận chuyên môn thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, tham gia quản lý, sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch hàng năm. Điện thương phẩm năm 2008 là 1164,17 triệu kWh; năm 2009 là: 1406,82 triệu kWh; ước thực hiện năm 2010 là 1565,00 triệu kWh. Tổn thất điện năng năm 2008 là 9,46 % giảm 1,65% so năm 2007; năm 2009 là 8,50% giảm so với năm 2008 là 0,96%;  năm 2010 ước thực hiện là 7,8% giảm so với năm 2009 là 0,7%.

Bám sát các mục tiêu trọng tâm, Công đoàn liên tục phát động, duy trì các phong trào thi đua đến từng đơn vị, tạo khí thế sôi nổi, làm động lực để mọi người, mọi đơn vị phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua theo chuyên đề như: Quản lý kỹ thuật; An toàn BHLĐ; Kinh doanh điện; kinh doanh viễn thông; điện lực quản lý kinh doanh giỏi... Nhiều đơn vị liên tục đạt giải thưởng trong các đợt thi đua như Điện lực thành phố Bắc Ninh, Điện lực Lương Tài, Điện lực Quế Võ, Phòng An toàn lao động, Phòng TCKT, phòng Kế hoạch, phân xưởng Thí nghiệm &Sửa chữa...

Phong trào xây dựng Điện lực quản lý kinh doanh giỏi cũng được các đơn vị quan tâm đẩy mạnh. Năm 2008 có 15 tập thể lao động xuất sắc, 427 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Năm 2009 có 17 tập thể lao động xuất sắc, 447cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến… Với hiệu quả cao trong công việc, năm 2008 Công đoàn Công ty Điện lực Bắc Ninh vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Trong giai đoạn 2008-2010 phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được nhân rộng, đã có 11 đề tài, sáng kiến được công nhận. Những sáng kiến và hợp lý hoá sản xuất đã tháo gỡ được không ít những khó khăn cho đơn vị. Đặc biệt phong trào thi đua liên kết đưa công nghệ thông tin về các vùng sâu, xa đã giúp nhiều gia đình nông dân được sử dụng máy điện thoại cố định không dây; 100% số hộ dân được dùng điện với mô hình quản lý điện nông thôn gọn nhẹ, hiệu quả không gây phiền hà cho khách hàng. Hiện tại Công ty Điện lực Bắc Ninh đang từng bước đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện nông thôn, nâng cao công tác quản lý, công tác kỹ thuật an toàn điện, đáp ứng nhu cầu dùng điện của nhân dân làm cho đời sống văn hoá, xã hội, sinh hoạt của người dân nông thôn ngày càng nâng cao.

Ban chấp hành Công đoàn Công ty Điện lực Bắc Ninh đã có quy chế phối hợp với Ban Giám đốc bảo vệ lợi ích chính đáng cho người lao động, thực hiện các chế độ chính sách chung của đơn vị là đảm bảo quy chế dân chủ ở cơ sở, các chế độ chính sách về tiền lương, phân phối thu nhập, BHXH, bảo hộ lao động và các quy chế nội bộ thông qua đại hội công nhân viên chức...Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn và Đoàn thanh niên tổ chức quán triệt và thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phối hợp tổ chức thi và tham gia các cuộc thi do Tổng Công ty, tỉnh tổ chức như “Kể chuyện về Bác Hồ với giai cấp công nhân”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Thợ giỏi”; Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật, văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao… ngày càng phát triển rộng khắp tạo không khí  thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất,  tăng cường kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, nâng cao thêm về nhận thức góp phần động viên cán bộ đoàn viên phấn đấu tốt hơn.

Các hoạt động xã hội từ thiện được công đoàn duy trì thường xuyên: ủng hộ các quỹ từ thiện, đồng bào gặp hoạn nạn do thiên tai, bão lụt, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, các gia đình CB-CNVC và CNVC có hoàn cảnh khó khăn... Gần đây nhất, đoàn viên Công đoàn Công ty Điện lực Bắc Ninh đã chia sẻ với đồng bào lũ lụt Miền Trung gần 70 triệu đồng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực