Công đoàn Công ty Điện lực Bình Định- Xứng đáng với niềm tin và chỗ dựa vững chắc của CNVC-LĐ

Thứ sáu, 26/11/2010 15:51

Ngày 15/11/2010, Công ty Điện lực Bình Định đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2010-2012. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nguyễn Văn Hương - Ban Tổ chức Liên Đoàn Lao động tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Hữu Hùng- Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Miền Trung, đại diện ban lãnh đạo Điện lực Bình Định. Đại hội đã quy tụ 123 đại biểu đại diện cho ý chí , nguyện vọng của gần 825 CNVC- LĐ toàn Công ty Điện lực Bình Định. 

Đại hội đã quy tụ 123 đại biểu đại diện cho ý chí , nguyện vọng của gần 825 CNVC- LĐ toàn Công ty Điện lực Bình Định. Qua 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 15 người. Nhân dịp này PV đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Bình Định -Nguyễn Hữu Hà vừa tái đắc cử:

PV: Xin ông đánh giá khái quát về những thành tựu nổi bật trong đổi mới hoạt động công đoàn Công ty Điện lực Bình Định nhiệm kỳ XIII cũng như những hạn chế?

Ông Nguyễn Hữu Hà: Có thể nói thành tựu khá ấn tượng trong phong trào CNLĐ và Công đoàn của Công ty Điện lực Bình Định trong nhiệm kỳ qua là đã đổi mới hoạt động Công đoàn, lấy tổ Công đoàn làm nòng cốt, đẩy mạnh toàn diện các phong trào, động viên và hỗ trợ tích cực, cải thiện đời sống tinh thần và vật chất để CBCNV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cụ thể là, trong điều kiện khó khăn chung về thiếu nguồn điện trên phạm vi cả nước, dưới tác động tiêu cực của nhiều mặt xã hội như khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, thiên tai bão lụt…Công đoàn vẫn giữ vững vai trò song hành với chính quyền cùng cấp, bảo đảm các hoạt động sản xuất kinh doanh điện năng và viễn thông, thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được Tổng Công ty Điện lực Miền Trung giao. Sản lượng điện thương phẩm 3 năm qua tăng trưởng bình quân 14,5%, năm 2010 phấn đấu đạt kế hoạch trên 1 tỷ kWh. Trong đó các chỉ tiêu có tính chất sống còn trong kinh doanh điện năng như tỷ lệ điện dùng để truyền tải, phân phối đạt từ 5% (2008) xuống còn 4,5% (2010); giá bán điện bình quân thực hiện đến nay xấp xỉ 1.000 đồng /kWh…

Sau 2 năm triển khai tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn đã thực hiện được 59/132 xã, lượng khách hàng có hợp đồng sử dụng điện tăng lên gần 200.000 khách hàng trong toàn tỉnh. Công tác kinh doanh viễn thông được duy trì và phát triển.

Thu nhập bình quân CBCNV trong 9 tháng đầu năm 2010 đã đạt 8,1 triệu đồng/người/tháng.

CBCNV được tạo điều kiện học tập nâng cao nghiệp vụ và trình độ chính trị. Đến nay đã có 8 CBCNV đã tốt nghiệp thạc sĩ và trên 10 CBCNV khác đang theo học chương trình Đại học bằng 2 và trên Đại học.

Các chế độ nhà nước đối với CBCNV được thực hiện đúng quy định như BHXH, BHYT và BH thất nghiệp. Trong đó từ năm 2008 đến 9 tháng đầu năm 2010 đã có 307 CBCNV được nâng lương, nâng bậc. Đặc biệt trong môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh và tăng trưởng, nhiều cá nhân, tập thể đã trưởng thành toàn diện. Trong 3 năm qua đã xuất hiện nhiều tấm gương đoàn viên điển hình trong cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng được 18 chiến sĩ thi đua cơ sở, 1 chiến sĩ thi đua cấp ngành, 24 đoàn viên Công đoàn được giới thiệu kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Song song với nhiệm vụ chuyên môn, các hoạt động phong trào CNVC-LĐ được đẩy mạnh toàn diện như hội thao, hội diễn, tổ chức cho Đoàn viên xuất sắc đi tham quan học tập nước ngoài… Hoạt động đền ơn đáp nghĩa và cứu trợ gia đình CBCNV gặp khó khăn hoạn nạn trong bão lũ được Công đoàn duy trì tốt. Năm 2010 đã hỗ trợ xây 4 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách khó khăn với giá trị 100 triệu đồng.

Kết quả phấn đấu về chuyên môn và các hoạt động phong trào của Công đoàn trong nhiệm kỳ qua đã được ghi nhận qua Huân chương Lao động hạng Ba nhà nước tặng năm 2009.

Một trong những công tác quan trọng của Công đoàn Công ty Điện lực Bình Định triển khai mạnh nữa trong nhiệm kỳ vừa qua là tổ chức mạng lưới an toàn vệ sinh viên, bám sát địa bàn sản xuất, các công trình thi công và quản lý lưới điện. Đây cũng sẽ là nội dung quan trọng nhất của hoạt động Công đoàn Công ty Điện lực Bình Định trong nhiệm kỳ tới.

PV: Đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội và phong trào CNVC-LĐ hiện nay, Công đoàn Công ty Điện lực Bình Định đã đưa vào Nghị quyết XIV của mình những điểm gì mới trong hoạt động?

Ông Nguyễn Hữu Hà: Điều kiện “cần” để một Công đoàn cơ sở hoàn thành trách nhiệm với đoàn viên của mình và cấp trên là thực hiện nhiệm vụ chuyên môn một cách xuất sắc. Với Ban chấp hành 15 người, trẻ, khỏe, có năng lực và bản lĩnh, chúng tôi đã trình Đại hội một phương hướng, kế hoạch hoạt động công đoàn sôi nổi, đổi mới và hiệu quả toàn diện các mặt phong trào. Đây chính là điều kiện “đủ” để Công đoàn Công ty Điện lực Bình Định vươn lên nối tiếp truyền thống “vững mạnh - xuất sắc”, xứng đáng là niềm tin và chỗ dựa vững chắc của đoàn viên và người lao động.

Công đoàn Công ty sẽ sát cánh với chuyên môn cùng cấp, xây dựng kế hoạch sản xuất, đáp ứng đủ điện cho sản xuất và đời sống trên địa bàn, giữ mức tăng trưởng sản lượng điện thương phẩm từ 14-15%. Khảo sát và áp giá đúng quy định, phấn đấu tăng giá bán bình quân trên mức bình quân toàn Tổng Công ty. Động viên và tạo mọi điều kiện tốt nhất để CBCNV hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao. Tổ chức phong trào thi đua thiết thực hiệu quả, giao lưu, học tập, nâng cao trình độ, cải thiện đời sống của CBCNV .

Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở truyền thống của đơn vị, tuyên truyền giáo dục cho CNVC-LĐ thực hiện đời sống văn hóa từ tác phong đến lối sống lành mạnh, chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước.

PV: Ban chấp hành mới đã có những biện pháp nào để bảo đảm thực hiện được phương hướngnhiệm kỳ XIV đã đề ra?

Ông Nguyễn Hữu Hà: Những điểm mới trong Nghị quyết lần này của Công đoàn Công ty Điện lực Bình Định là tập trung các biện pháp mạnh, đổi mới hoạt động công đoàn, lấy đơn vị công đoàn bộ phận, tổ công đoàn làm hạt nhân trong sinh hoạt, sát với đời sống, sản xuất và hoàn cảnh của từng đoàn viên.

Thực hiện phân công trách nhiệm và phân cấp nhiệm vụ, quyền hạn của Ban chấp hành, của Công đoàn bộ phận cụ thể và gắn với chế độ trách nhiệm.

Tăng cường công tác kiểm tra quy trình, quy phạm đột xuất trên công trường, vị trí trực điện, vận hành lưới điện ở các địa phương. Mức “thưởng, phạt nóng” sẽ được cân nhắc sao cho có tác dụng động viên và răn đe việc tự giác chấp hành quy trình, quy phạm về an toàn lao động.

Cập nhật và tham gia xây dựng các quy chế, quy định mới nhằm điều chỉnh mối quan hệ lao động phù hợp với quá trình chuyển đổi, nâng cấp Công ty Điện lực Bình Định theo tiến trình tái cơ cấu ngành điện.

Tất cả những nội dung này được cụ thể trong quy chế hoạt động công đoàn cơ sở, được chấm điểm theo dõi hằng quý tại hoạt động của tổ và công đoàn bộ phận. Chúng ta tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, nhiệt tình và phát huy thành tích của tập thể CNVC-LĐ, Công đoàn Công ty Điện lực Bình Định sẽ vươn lên và đạt được nhiều thắng lợi hơn nữa trong giai đoạn mới.

PV: Xin cảm ơn ông!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực