Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo

Thứ sáu, 17/12/2010 16:54

Bám sát nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quần chúng, phối hợp cùng chuyên môn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh (SXKD), hàng năm. Đó là những kết quả đã đạt được của Công đoàn Công ty Điện lực Yên Bái trong nhiệm kỳ 2007 - 2010 vừa qua.

Công ty Điện lực Yên Bái tham gia Hội diễn văn nghệ quần chúng tỉnh Yên Bái.


Trong nhiệm kỳ 2007 – 2010, công nhân viên chức - lao động (CNVC - LĐ) trong Công ty đã nỗ lực vươn lên, sáng tạo trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ được Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc giao. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và xây dựng đời sống văn hóa cơ sở đã được Công đoàn Công ty đặc biệt chú trọng. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai sâu rộng đến các cấp công đoàn. Thông qua cuộc vận động này đã làm thay đổi nhận thức của đoàn viên.

Từ phong trào làm theo tấm gương của đã xuất hiện nhiều việc làm hay, nhiều tấm gương sáng tạo trong lao động sản xuất. Bằng nhiều nội dung và hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp với đặc điểm tình hình của từng đơn vị, các cấp công đoàn đã tuyên truyền cho đoàn viên, CNVC trong đơn vị hiểu rõ  chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định, quy chế của Công ty, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc và của ngành điện. Hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi, đã tạo một sân chơi cho người lao động, đời sống văn hóa của người lao động đã được cải thiện rõ rệt, mang lại hiệu quả cao, góp phần đẩy lùi tiêu cực, các tệ nạn xã hội.

Với mô hình tổ chức hiện nay, Công  đoàn Công ty Điện lực Yên Bái có 13 công đoàn bộ phận thành viên với 505 đoàn viên sinh hoạt ở 40 tổ công đoàn. Để phong trào CNVC - LĐ ngày một nâng cao, đáp ứng yêu cầu SXKD, cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã cùng chuyên môn hoàn thiện các nội quy, quy chế, ký kết thỏa ước lao động tập thể, thường xuyên trao đổi nội dung, phương pháp hoạt động; gắn kết quả hoạt động của công đoàn với việc thực hiện nhiệm vụ SXKD của đơn vị, đi sâu chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của các công đoàn bộ phận, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ công đoàn các cấp.

Nội dung thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được Ban chấp hành Công đoàn Công ty gắn với các phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng”, “Xây dựng đường dây kiểu mẫu”, sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất... Mỗi điện lực đăng ký xây dựng 1 đường dây kiểu mẫu, không sự cố chủ quan, đảm bảo an toàn vận hành. Phong trào đã xuất hiện nhiều tuyến đường dây kiểu mẫu, nhiều sáng kiến, cải tiến hợp lý hóa sản xuất.

Đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất, chăm lo đời sống cho người lao động, vận động nữ CNVC - LĐ trong phong trào thi đua “Hai giỏi”, phối hợp cùng chuyên môn trong công tác kiểm tra hiện trường, xây dựng kế hoạch bảo hộ lao động, đảm bảo cho người lao động có đầy đủ trang bị an toàn, không xảy ra mất an toàn trong SXKD, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân làm việc nặng nhọc 6 tháng 1 lần, khám sức khoẻ chuyên khoa cho chị em phụ nữ...
Công tác nâng lương, nâng bậc, điều dưỡng phục hồi sức khoẻ được Công ty duy trì. Hàng năm có hàng trăm lượt CNVC- LĐ được đi nghỉ mát, tham quan tại: Sầm Sơn, Sa Pa, Cửa Lò, Tam Đảo. Nhiều năm qua, các hoạt động xã hội, từ thiện như: “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, xây dựng Quỹ “Tình thương”, Quỹ “Vì trẻ thơ”... được Công ty quan tâm tổ chức.

Bằng những nỗ lực, đóng góp của cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Yên Bái trong những năm qua đã góp phần hoàn thành kế hoạch Nhà nước, vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân. Năm 2009, Công ty đã được UBND tỉnh Yên Bái, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng “Cờ thi đua xuất sắc”. Niềm vui được nhân lên khi Công ty vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Phần thưởng này là nguồn động viên, khích lệ CNVC - LĐ Công ty tiếp tục phấn đấu vươn lên trong nhiệm kỳ mới.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực