Công ty cổ phần Cơ Điện Miền Trung phấn đấu xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh

Thứ sáu, 18/11/2011 09:15

(ĐCSVN) - Công ty cổ phần Cơ điện Miền Trung là đơn vị thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2006. Nhờ nỗ lực phấn đấu, sản phẩm của Công ty đạt chất lượng cao, luôn được khách hàng đón nhận.

 

 Công nhân của Công ty cổ phần Cơ điện Miền Trung
lắp thiết bị tại Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2

Với nhận thức yếu tố con người là quan trọng nhất, tạo nên sự phát triển toàn diện của đơn vị, công tác tuyển dụng cán bộ, công nhân đã được Công ty cổ phần Cơ điện Miền Trung thực hiện một cách nghiêm túc theo quy trình, từ thông báo đến tuyển chọn rất hợp lý, tạo điều kiện tốt nhất cho các ứng viên thể hiện hết khả năng của mình. Thông qua công tác tuyển chọn, Công ty đã có những cán bộ, công nhân đạt các tiêu chuẩn đề ra để vào làm việc tại Công ty. Cũng chính từ đây, bộ máy các cấp của Công ty được kiện toàn và hoạt động nhịp nhàng, đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo lại, với các hình thức đào tạo tại chỗ, cử đi học tập tại các trường, đơn vị bạn, nhằm không những nâng cao trình độ của cán bộ, kỹ sư, công nhân viên. Với chính sách thu hút nhân tài và quan tâm đến đời sống của người lao động, Công ty đã có trên một trăm công nhân hàn có tay nghề bậc cao và hàng chục kỹ sư, chuyên gia kiểm tra bằng siêu âm có chứng chỉ quốc tế. Vì vậy sản phẩm của Công ty ngày càng có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đủ tiêu chuẩn để phục vụ cho các nhà máy thủy điện An Khê- Ka nak, Sông Bung 4, Huội Quáng, Sông Tranh 2…

Từ khi Thủy điện Sơn La có nhu cầu, Công ty đã vươn ra để đáp ứng về việc chế tạo phần cơ khí thủy công cho Nhà máy. Tính đến thời điểm này, Công ty đã hoàn thành tốt việc chế tạo, vận chuyển, bàn giao cho Thủy điện Sơn La gần 9.000 tấn thiết bị, góp phần cho các tổ máy phát điện đúng tiến độ. Cùng với đó là hàng chục công trình lưới điện được hoàn thành bởi sự đóng góp các sản phẩm cơ khí của Công ty như: Đường dây 500 KV Vĩnh Tân-Sông Mây, đường dây và trạm 220 KV đấu nối Nhà máy Thuỷ điện Sông Bung 4, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 vào hệ thống điện quốc gia, đường dây 110 KV Bình Minh-Cầu Kè-Ngọc Lặc (Thanh Hoá)…Ngoài ra, Công ty còn thực hiện tốt các hợp đồng chế tạo cột anten với các đơn vị ngành viễn thông trong nước và Quốc tế.

Ông Hoàng Minh Châu -Tổng giám đốc, Công ty cổ phần Cơ điện Miền Trung, cho biết: “Để có thể trụ vững trong điều kiện kinh tế thị trường như hiện nay, Công ty luôn phải có tầm nhìn “chiến lược”. Ngoài tầm nhìn về đầu tư nguồn nhân lực, đầu tư cơ sở vật chất thì tầm nhìn về sản phẩm là rất quan trọng. Trước đây, Công ty có các sản phẩm “truyền thống” là cột thép, máy biến áp, nhất là cơ khí thủy công… nhưng sắp tới, các sản phẩm này sẽ “cạn” nhu cầu. Vì vậy, vấn đề chuyển đổi “cơ cấu “ sản phẩm hiện có của Công ty sang các sản phẩm đáp ứng thị trường như cơ khí nhiệt điện, chế tạo máy…như thế nào cũng là cả một bài toán mà Công ty cần có lời giải. Bởi, ngay từ khi thiết kế một con ốc, một thanh giằng của cột thép đến hàn, lắp ráp chi tiết của một thiết bị, kết cấu thép… các kỹ sư, công nhân lành nghề cũng phải đo đếm, tính toán rất công phu, tỷ mỉ để cho ra được sản phẩm đạt tiêu chuẩn”.

Là doanh nghiệp phát triển ổn định, với nền tảng vững chắc, Công ty cổ phần Cơ điện Miền Trung đã tự khẳng định mình trong cơ chế thị trường đầy biến động. Tuy nhiên đơn vị vẫn đang cố gắng vươn lên hơn nữa, vì vẫn còn nhiều thách thức đang chờ đợi họ ở phía trước./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực