Công ty Điện lực Thái Bình đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Thứ bảy, 16/07/2016 01:36
(ĐCSVN) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), áp dụng công nghệ mới và công nghệ thông tin để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng từ cải cách TTHC

Ông Phí Minh Tân - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình cho chúng tôi biết: Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Bình luôn xác định cải cách TTHC được xác định là một nội dung quan trọng, là khâu đột phá nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Vì vậy, trong thời gian qua, Ban Giám đốc Công ty đã quan tâm tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp trong cải cách TTHC.

Công ty Điện lực Thái Bình chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin vào quản lý điều hành. (Nguồn: Công ty điện lực Thái Bình)

Bên cạnh việc triển khai nâng cấp và đưa vào hoạt động 09 phòng Giao dịch khách hàng tại nơi trang trọng, dễ nhìn, dễ thấy, thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch, Công ty Điện lực Thái Bình đã ban hành Quy định tổ chức hoạt động dịch vụ khách hàng theo quy chế một cửa và chỉ đạo các đơn vị điện lực cơ sở nghiêm túc thực hiện; đồng thời, công khai, minh bạch các quy định về thủ tục hành chính trong dịch vụ khách hàng, xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm trong giao tiếp với khách hàng, qua đó giảm bớt các phiền hà và rút ngắn thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng. Công ty Điện lực Thái Bình còn mạnh dạn phân cấp, phân quyền để các đơn vị trực thuộc có thể chủ động công việc hơn, cắt bớt thủ tục phiền hà. Điện lực cấp huyện chủ động quyết định các điểm đấu nối và thỏa thuận thiết kế với khách hàng, đầu tư xây đường dây và trạm biến áp chuyên dùng đấu nối vào đường dây trung áp, giảm thời gian trong việc luân chuyển hồ sơ. Công ty Điện lực Thái Bình cam kết với lãnh đạo tỉnh và nhà đầu tư luôn sẵn sàng giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn nhất và cung ứng điện sớm nhất, đầy đủ cho khách hàng.

Để thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, hiện nay Công ty đã mở rộng liên kết thanh toán tiền điện với 05 ngân hàng và 03 đối tác trung gian trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có thêm nhiều hình thức thanh toán. Trong 6 tháng đầu năm 2016, đã có 85.566 lượt khách hàng thanh toán qua kênh ngân hàng và đối tác trung gian với tổng số tiền là 949,28 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 59,38% số doanh thu phát sinh. Ngoài ra, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và rút ngắn thời gian thanh toán tiền điện, kể từ tháng 4/2016, Công ty đã triển khai áp dụng thành công giải pháp thu và chấm xóa nợ tiền điện online qua thẻ khách hàng trên địa bàn Thành phố Thái Bình.

Ngoài ra, để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty đã áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ bằng thiết bị hỗ trợ cầm tay (điện thoại di động, máy tính bảng).  Lắp đặt công tơ điện tử đo xa qua sóng Radio (RF) cho các khách hàng khu vực thành phố và gần 1.000 điểm cho các khách hàng sản xuất công nghiệp có trạm biến áp chuyên dùng trên phạm vi toàn tỉnh…

Những nỗ lực trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Thái Bình đã được các cấp ngành cũng như khách hàng ghi nhận, ủng hộ. Kết quả là, điểm bình quân mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện của Công ty Điện lực Thái Bình năm 2015 đạt 7,23/10 điểm, tăng 0,22 điểm so với năm 2014.

Anh Đặng Văn Hùng ở xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết: Việc giảm tải thủ tục hành chính trong việc lắp điện tạo thuận lợi cho người dân, nhất là những hộ làm kinh doanh như anh Hùng. Bên cạnh đó, hiện nay việc áp công nghệ vào việc thanh toán hóa đơn tiền điện hằng tháng đã giúp khách hàng chủ động hơn, không phải đến tận trụ sở để thanh toán hóa đơn tiền điện như những năm trước đây, giảm thời gian và công sức cho người dân.

Rút ngắn thời gian tiếp cận điện

Công ty Điện lực Thái Bình đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng
hệ thống mạng lưới điện khu vực nông thôn, góp sức xây dựng NTM. (Nguồn: Công ty điện lực Thái Bình)

Công ty Điện lực Thái Bình cũng phối hợp cùng Sở Công Thương tham mưu cho UBND tỉnh ban hành “Quy định rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng cho khách hàng sử dụng điện có đầu tư xây dựng lưới điện trung áp trên địa bàn tỉnh Thái Bình”. Tổ chức đăng tải đầy đủ các quy định, trình tự, thủ tục, lưu đồ giải quyết cấp điện cho khách hàng mua điện qua lưới trung, hạ áp trên website của Công ty. Công ty đã nghiên cứu ban hành quy định trình tự thủ tục, lưu đồ giải quyết cấp điện cho khách hàng theo quy định mới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, cải tiến trình tự giải quyết cấp điện, phân cấp thực hiện từ khâu tiếp nhận hồ sơ, khảo sát đến thi công …Đến nay, thời gian cấp điện cho khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp xuống còn dưới 10 ngày làm việc; cấp điện mới sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn là dưới 3 ngày làm việc; cấp điện mới sinh hoạt khu vực nông thôn là khoảng 5 ngày làm việc; cấp điện mới ngoài sinh hoạt là là 7 ngày làm việc.

Kết quả là trong 6 tháng đầu năm 2016, Công ty Điện lực Thái Bình đã hoàn thành thực hiện thủ tục giải quyết cấp điện cho 48 khách hàng mua điện qua lưới trung áp. Tổng thời gian thực hiện là 284 ngày, thời gian trung bình là 6,29 ngày/khách hàng, so với cùng kỳ 2015 giảm được 9,4 ngày/khách hàng, so với quy định của EVN là 10 ngày, giảm được 3,71 ngày/khách hàng.

Ông Phí Minh Tân cũng cho biết, để làm tốt công tác cải cách TTHC, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, trong thời gian tới, Công ty Điện lực Thái Bình tiếp tục rà soát, cải cách về bộ máy tổ chức làm kinh doanh bán điện, phân định rõ trách nhiệm, công việc của từng cán bộ, công nhân viên trong quá trình giải quyết công việc; đề cao trách nhiệm của lãnh đạo, người phụ trách trong công tác cải cách TTHC, dịch vụ khách hàng.

Cùng với đó, Công ty tiếp tục duy trì thực hiện tốt việc giao dịch với khách hàng theo cơ chế một cửa mà đầu mối duy nhất là phòng giao dịch khách hàng; đồng thời, mở rộng mạng lưới điểm giao dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc giao dịch với Công ty Điện lực Thái Bình; Chủ động nắm bắt thông tin từ khách hàng, nhu cầu của khách hàng để kịp thời hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh, triệt để và thỏa đáng mọi vướng mắc, yêu cầu chính đáng liên quan đến các dịch vụ điện, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sử dụng điện; tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ của ngành điện; Xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên có đủ năng lực, phẩm chất, kỹ năng, trình độ chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp, có ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ văn minh lịch sự, tận tụy phục vụ khách hàng…/.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực