Công ty Điện lực Thanh Hóa phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch năm 2011

Thứ sáu, 22/07/2011 11:31

(ĐCSVN) - Những năm gần đây, với cách điều hành, quản lý khá năng động, Công ty điện lực Thanh Hóa đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ cung cấp điện cho sản xuất, kinh doanh và đời sống, sinh hoạt của nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Bước vào năm 2011, phát huy những thành tích đã đạt được, căn cứ kế hoạch phân bổ sản lượng điện năm 2011 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã rút kinh nghiệm các năm trước, tiếp tục điều hành, quản lý năng động, sáng tạo, nhằm làm tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

  

Khắc phục sự cố điện sau bão (Ảnh điện lực Thanh Hóa) 


Công ty Điện lực Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Công Thương, tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo điều hành cung ứng điện năm 2011, lập danh sách khách hàng quan trọng, khách hàng được ưu tiên cấp điện trong điều kiện thiếu nguồn điện, lập kế hoạch cung cấp điện cho khách hàng trong mùa khô năm 2011 để trình UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện năm 2011.

Công ty cũng đã lập kế hoạch phân bổ sản lượng điện trong năm 2011 cho các khách hàng sử dụng điện sau các trạm biến áp chuyên dùng, có công suất từ 100kVA trở lên, tạo điều kiện cho khách hàng chủ động trong việc sử dụng điện sản xuất, kinh doanh. Công ty cũng có kế hoạch phối kết hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc quản lý, điều hành phân phối điện, tạo hiệu quả cao trong việc quản lý, sử dụng điện.

Ngay từ đầu năm 2011, Công ty đã chú trọng phối hợp với các ngành có liên quan, các cơ quan văn hóa, thông tin và báo chí trong tỉnh, đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền rộng rãi việc tiết kiệm sử dụng điện, đặc biệt là tuyên truyền về sử dụng các thiết bị điện tiêu thụ ít điện năng nhưng cho hiệu suất cao, các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời, hướng dẫn cho người dân các biện pháp tiết kiệm điện, hiểu rõ lợi ích của việc tiết kiệm điện cho gia đình, bản thân và tự giác thực hành tiết kiệm… Bên cạnh đó, Công ty cũng tổ chức các hội nghị để có hình thức biểu dương, khen thưởng những đơn vị, cá nhân thực hiện tốt việc thực hành tiết kiệm điện, đồng thời phê bình, xử lý các hiện tượng sử dụng điện lãng phí, gây thất thoát điện năng. Công ty cũng thực hiện các biện pháp hiệu quả khác, như cắt giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng, đèn quảng cáo, trang trí tại các tuyến đường phố, quảng trường, công viên, vườn hoa công cộng, cửa hàng, khách sạn, nhà hàng kinh doanh, dịch vụ…

Hiện nay, Công ty đang thực hiện kế hoạch bán điện trực tiếp cho trên 300 xã trong tỉnh, thực hiện đầu tư có trọng điểm, quản lý, điều hành khoa học, năng động, nhờ đó đã nâng cao việc giảm tổn thất điện năng, tăng hiệu quả kinh doanh. Với tất cả các giải pháp trên, 6 tháng đầu năm 2011, công ty đã hoàn thành tốt việc cung cấp điện cho sản xuất, kinh doanh và phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn. Trong những tháng cuối năm, công ty điện lực Thanh Hóa đang tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đã đề ra, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch của đơn vị trong năm 2011, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững an ninh, quốc phòng, ngày càng cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực