Điện lực Lai Châu (Công ty Điện lực 1): Đưa điện lưới quốc gia về huyện Mường Tè

Thứ hai, 08/02/2010 17:41

(ĐCSVN) - Ngày 09/02/2010, Điện lực Lai Châu (Công ty Điện lực 1) đã thực hiện đóng điện, đưa vào vận hành an toàn các công trình đường dây và trạm biến áp, cung cấp điện cho huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Đây là huyện cuối cùng trên đất liền được sử dụng điện từ lưới điện quốc gia.

Công trình đóng điện lần này thuộc các dự án vay vốn Ngân hàng thế giới (WB) với tổng mức đầu tư trên 30 tỷ đồng, do Công ty Điện lực 1 làm chủ đầu tư và giao cho Điện lực Lai Châu tổ chức thực hiện. Mặc dù phải thi công trên địa bàn hết sức hiểm trở, nhưng với quyết tâm của chủ đầu tư và sự nỗ lực của các đơn vị thực hiện, chỉ trong thời gian ngắn (hầu hết các công trình được khởi công từ tháng 4 và tháng 10/2009), các đơn vị đã vượt qua khó khăn, hoàn thành thi công trên 60 km đường dây 35 kV và 0,4 kV và 15 trạm biến áp, cấp điện cho gần 2000 hộ đồng bào dân tộc ở các xã Cam Hồ, Bum Tở, Nậm Khao và trung tâm huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Trước đó, năm 2008, Điện lực Lai Châu đã đưa điện về các xã Nậm Hàng và Mường Mô (huyện Mường Tè) với tổng mức đầu tư trên 25,6 tỷ đồng. Với việc đóng điện các công trình cấp điện cho trung tâm huyện và các xã của huyện Mường Tè lần này, đã nâng tỷ lệ hộ dân có điện của tỉnh Lai Châu lên 52,7% và là món quà hết sức có ý nghĩa của CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam gửi tặng bà con các dân tộc tỉnh Lai Châu trước Tết Nguyên đán Canh Dần 2010.

Trong những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong thu xếp vốn cho đầu tư nguồn điện và lưới điện, nhưng nghiêm túc thực hiện đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước về nông nghiệp - nông dân - nông thôn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn ưu tiên đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị đầu tư đưa điện về nông thôn. Tính đến cuối năm 2009, cả nước đã có 100% số huyện có điện lưới và điện tại chỗ, 97,57% số xã và 95,08% số hộ dân nông thôn trên cả nước được sử dụng điện lưới quốc gia, vượt trước 1 năm so với mục tiêu của Chính phủ đề ra trong Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực