EVN chỉ đạo các đơn vị khai báo dịch tễ dịch bệnh COVID-19

Thứ tư, 26/02/2020 10:54
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản số 1048/EVN-VP ngày 25/02/2020 về việc khai báo dịch tễ dịch bệnh COVID-19 trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp.

Hiện nay, trên thế giới đã xuất hiện thêm nhiều quốc gia có người mắc COVID-19, đặc biệt là Hàn Quốc có số lượng người nhiễm COVID-19 tăng nhanh và đã có hơn 10 trường hợp tử vong.

Ngày 24/02/2020, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã họp và Bộ Y tế quyết định bắt buộc khai báo Tờ khai y tế tại các cửa khẩu đối với người nhập cảnh từ Hàn Quốc, đồng thời thực hiện cách ly tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam có xuất phát từ vùng dịch.

Đo thân nhiệt CBCNV và khách đến làm việc tại tòa nhà EVN nhằm nâng cao phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

Để đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng dịch, phát hiện kịp thời những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, hạn chế sự lây lan của dịch, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Tập đoàn đề nghị các ban/đơn vị có trụ sở tại Tòa nhà EVN quán triệt thực hiện tốt việc đẩy mạnh kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở CBCNV thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời rà soát, sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ để tổ chức cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

EVN cũng yêu cầu các đơn vị rà soát và báo cáo khẩn các trường hợp CBCNV đi công tác (hoặc quá cảnh) đến Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc các quốc gia có dịch (tính từ ngày 11/02/2020 đến nay đã quay trở lại Việt Nam) và gửi về Phòng Y tế Tập đoàn (bao gồm họ tên, điện thoại, tình trạng sức khỏe...) để phối hợp theo dõi.

Bên cạnh đó, thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày (theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế) đối với các trường hợp CBCNV đi công tác (hoặc quá cảnh) đến các tỉnh đang có dịch của Hàn Quốc/Nhật Bản và Italy, đến nay đã quay trở lại Việt Nam.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 tính đến 17h giờ ngày 26/02/2020:

- Thế giới ghi nhận 81.176 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 tại 42 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 2.769 trường hợp tử vong, 30.006 ca đã được chữa khỏi.

- Tại Việt Nam, ghi nhận 16 trường hợp mắc (13 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới), trong đó số trường hợp đã điều trị khỏi là 16, số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly là 31. /.

Theo Báo Tập đoàn Điện lực Việt Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực