Nhân viên chăm sóc khách hàng của EVNHANOI. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
Riêng trong mấy ngày nắng nóng vừa qua, bình quân mỗi ngày EVN Hà Nội nhận được khoảng 1.000 cuộc điện thoại (tăng 20% so với những ngày thường) phản ánh về một số nội dung như lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, tư vấn cách sử dụng điều hòa tiết kiệm, thông báo về sự cố lưới điện...
EVN Hà Nội đã cơ bản giải đáp, cũng như đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.
Cùng với việc kịp thời tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng, EVN Hà Nội đã yêu cầu các công ty điện lực trực thuộc không được cắt điện để sửa chữa theo kế hoạch nhằm đảm bảo sinh hoạt của người dân Thủ đô.
Ngoài ra, EVN Hà Nội còn yêu cầu các đơn vị trực thuộc hạn chế tối đa việc lập lịch cắt điện có mất điện phụ tải vào các tháng cao điểm Hè (tháng 5, 6, 7) kết hợp với mục tiêu đảm bảo điện các kỳ thi tốt nghiệp, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và đảm bảo điện chống nắng nóng.
Cũng theo EVN Hà Nội, trong những ngày nắng nóng đơn vị này đã yêu cầu, các đơn vị đảm bảo các ca, kíp trực nghiêm túc. Trong quá trình trực, thường xuyên, thực hiện việc sử dụng máy chụp ảnh nhiệt độ tại vị trí mối nối trên đường dây để phát hiện quá tải, kịp thời cân đảo pha, giúp lưới điện hoạt động đều và ổn định, hạn chế mất điện mùa hè trên địa bàn.
Theo EVN Hà Nội, tổng sản lượng điện tiêu thụ trong bốn tháng (tính từ tháng 4-7/2016) sẽ tăng lên khoảng 6,7 tỷ kWh, cao hơn so với mức 5,6 tỷ kWh trong năm 2015.