EVNCPC cần bứt phá trở thành tổng công ty điện lực hàng đầu khu vực Đông Nam Á

Thứ ba, 02/02/2021 14:42
Là chỉ đạo của Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), ngày 29/1, tại TP. Đà Nẵng.
leftcenterrightdel
Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu chỉ đạo 
Dự hội nghị còn có ông Đoàn Ngọc Hùng Anh - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

Về phía EVN còn có ông Nguyễn Đức Cường - Thành viên HĐTV EVN; ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN; ông Lương Bá Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam

Chủ trì hội nghị gồm có ông Trương Thiết Hùng - Chủ tịch HĐTV EVNCPC và ông Ngô Tấn Cư - Tổng Giám đốc EVNCPC. 

Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2020

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân biểu dương CBNV-NLĐ Tổng công ty Điện lực miền Trung, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong năm 2020 (như đại dịch COVID-19, thiên tai, bão lụt liên tiếp), nhưng EVNCPC đã hoàn thành xuất sắc các kế hoạch nhiệm vụ được giao. EVNCPC là một trong 2 đơn vị được Tập đoàn xếp hạng đứng đầu trong khối các tổng công ty phân phối điện năm 2020 và được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Điện thương phẩm của Tổng công ty năm 2020 đạt hơn 19,1 tỷ kWh, đạt 100,09% kế hoạch EVN giao. Đặc biệt, tổn thất điện năng trên lưới chỉ 4,65%, thấp hơn 0,02% so cùng kỳ, thấp hơn 0,05% so với kế hoạch. EVNCPC là tổng công ty điện lực miền duy nhất đã về đích trước 1 năm so với kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020 về chỉ tiêu này. Độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện, chỉ số thời gian mất điện bình quân mỗi khách hàng trong năm (SAIDI) là 362,5 phút. SAIDI cả giai đoạn 2016 - 2020 giảm trung bình 329 phút/khách hàng/năm.

Hiện nay, trên 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, toàn EVNCPC đã có 21 đội Hotline (sửa chữa điện không cần cắt điện). Đây cũng là tổng công ty phân phối đầu tiên trong EVN tiếp nhận quyền điều khiển các máy biến áp 110kV.

Đồng chí Đoàn Ngọc Hùng Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng (đầu tiên bên phải) thừa ủy quyền trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ban QLDA Lưới điện miền Trung

Tổng công ty cũng thực hiện thành công "Năm an toàn an lao động" với kết quả không để xảy ra bất kỳ vụ tai nạn lao động nào. Kết quả này được Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân đặc biệt biểu dương.

Bên cạnh đó, EVNCPC đã đạt được nhiều bước tiến trong công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng. Thời gian tiếp cận điện năng chỉ 2,06 ngày/công trình, vượt tới 4,94 ngày so với kế hoạch EVN giao. Đặc biệt, các chỉ tiêu dịch vụ trực tuyến, EVNCPC đều thực hiện vượt kế hoạch EVN giao, trong đó tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4 đạt 88,7%. EVNCPC là Tổng công ty dẫn đầu trong toàn Tập đoàn về thực hiện cung cấp dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tổng công ty cũng phát triển các kênh chăm sóc khách hàng qua ứng dụng (app), mạng xã hội Facebook, Zalo…  

Tổng Giám đốc EVN khen ngợi EVNCPC đã thực hiện nhanh lộ trình hiện đại hoá lưới điện. Tổng công ty đã lắp đặt hơn 4 triệu công tơ điện tử, gần 92% khách hàng lắp công tơ điện tử và 84% khách hàng có đo xa. 

Trong công tác đầu tư xây dựng, năm 2020, EVNCPC đã hoàn thành 415 dự án điện, trong đó, có một số dự án trọng điểm như: Nhà máy Điện mặt trời Điện lực miền Trung (50MW), cấp điện bằng cáp ngầm xuyên biển cho đảo Nhơn Châu (tỉnh Bình Định),…

Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm (đầu tiên bên phải) trao Cờ thi đua EVN cho các đơn vị của EVNCPC dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020

Bứt phá để dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân khẳng định, EVNCPC có truyền thống, nền tảng tốt, nguồn nhân lực tốt và nhiều điều kiện thuận lợi để phấn đấu trở thành tổng công ty điện lực hàng đầu trong khu vực. Lãnh đạo EVNCPC cần chủ động tìm đường hướng phát triển và tự đặt ra các mục tiêu cao hơn kế hoạch EVN giao.

Năm 2021, EVNCPC cần bám sát và triển khai chuyển đổi số theo Chủ đề năm của Tập đoàn. “Việc triển khai chuyển đổi số phải thực chất, không làm theo phong trào. Các cấp lãnh đạo và toàn bộ CBCNV của Tổng công ty cần nhận thức chuyển đổi số mạnh mẽ hơn nữa, đặt các mục tiêu cao để phấn đấu thực hiện” – Tổng Giám đốc EVN nhấn mạnh.

Đối với các chỉ tiêu SXKD, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu EVNCPC tiếp tục cải thiện độ tin cậy cung cấp điện. Trong đó, chỉ số SAIDI tại các thành phố phải ở mức dưới 50 phút. Tổng công ty cũng cần sẵn sàng các giải pháp về quản lý, kỹ thuật để vận hành hệ thống điện với sự tham gia của điện mặt trời mái nhà tại 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên – Tổng Giám đốc EVN chỉ đạo.

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Trương Thiết Hùng trao Cờ thi đua Tổng công ty cho đơn vị có thành tích xuất sắc

Tiếp thu chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn, ông Trương Thiết Hùng – Chủ tịch HĐTV EVNCPC báo cáo, năm 2021, cùng với việc thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, EVNCPC cũng chọn chủ đề năm của Tổng công ty là “Phục hồi và phát triển”. Toàn thể CBNV-NLĐ Tổng công ty tập trung thực hiện mục tiêu đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên; đảm bảo tiến độ và chất lượng đầu tư, phục hồi và nâng cao năng lực lưới điện. Tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động.

Tổng công ty cũng đã đề ra các giải pháp cụ thể để hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2021, triển khai kế hoạch 5 năm 2021-2025 do EVN giao. Tiếp tục phát huy nghiên cứu sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và sử dụng có hiệu quả thành tựu cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, thực hiện kế hoạch Chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực, mà mũi nhọn là Quản lý kỹ thuật và Kinh doanh-dịch vụ khách hàng. Cùng đó, tiếp tục đảm bảo tiền lương, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Tổng Giám đốc EVNCPC trao Giấy khen của Tổng công ty cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2020
 Một số chỉ tiêu kế hoạch chính của EVNCPC năm 2021:

- Điện thương phẩm: 19,9 tỷ kWh

 - Tổn thất điện năng: 4,55%

- Độ tin cậy cung cấp điện: Chỉ số SAIDI: 382 phút

- Khởi công 18 công trình 110kV; đóng điện 20 công trình 110kV

 - Thực hiện đầu tư xây dựng: vốn 7.261 tỷ đồng

- Thực hiện chuyển đổi số: đạt kế hoạch EVN giao

pv

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực