EVNHCMC đảm bảo cung cấp điện trong thời gian cách ly phòng dịch

Thứ hai, 31/05/2021 16:51
(ĐCSVN) - Ngày 31/5, EVNHCMC cho biết, đã chuẩn bị các phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định và cung cấp các dịch vụ về điện trong thời gian cách ly phòng dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn ra phức tạp trong nước và trên thế giới, ngay từ cuối tháng 4/2021, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã rà soát các phương án đảm bảo cung cấp điện và dịch vụ khách hàng, sẵn sàng trong tình huống phải thực hiện giãn cách phòng dịch COVID-19, quán triệt phương châm đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định, an toàn trong mọi tình huống, đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch để đảm bảo sức khỏe cán bộ, công nhân viên và cộng đồng.

Sau khi UBND thành phố chỉ đạo từ 0h ngày 31/5/2021 thực hiện giãn cách xã hội theo các Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, EVNHCMC đã kích hoạt các phương án làm việc từ xa, phương án đảm bảo cung cấp điện và dịch vụ khách hàng trong điều kiện giãn cách.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, đã chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc, tuyệt đối không để xảy ra bất cứ sự cố nào. Cụ thể: Về công tác đảm bảo vận hành hệ thống và cung cấp điện ổn định trên địa bàn, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các công ty điện lực đảm bảo duy trì lực lượng ca trực vận hành và xử lý sự cố nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục cho hoạt động kinh tế - xã hội của thành phố và phục vụ đời sống, sinh hoạt của người dân.

Các đơn vị, bộ phận vận hành hệ thống điện như Trung tâm Điều độ, Công ty Lưới điện cao thế, Công ty Thí nghiệm điện lực, Công ty Dịch vụ Điện lực, Công ty Công nghệ thông tin, các công ty điện lực… tổ chức trực tại ít nhất 2 cơ sở khác nhau, tách biệt với các khu làm việc khác và đảm bảo nguyên tắc không tiếp xúc giữa nhân sự của các điểm trực.

Lực lượng công nhân trực vận hành, thao tác lưu động được yêu cầu chỉ di chuyển từ nhà tới nơi công tác (không vào trụ sở cơ quan nếu không cần thiết). Khi vào ca trực, các nhóm công tác tiến hành giao nhận vật tư, thiết bị tại hiện trường với lưu ý nguyên tắc 5K, trong đó giãn cách tối thiểu 2m. Các ca trực bố trí điều hành qua bộ đàm, điện thoại để trưởng, phó ca trực không tiếp xúc trực tiếp với công nhân trực ca; mỗi công nhân đều phải tiến hành khai báo y tế và lịch sử tiếp xúc trước khi vào ca trực.

Trung tâm chăm sóc khách hàng  EVNHCMC đã sẵn sàng các phương án đảm bảo hoạt động 24/24 cả trong giai đoạn giãn cách phòng dịch COVID-19.  (Ảnh: EVNHCMC )

Không bố trí tham gia trực vận hành đối với cán bộ nhân viên cư trú tại các khu vực giãn cách (thời điểm hiện nay là quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12) cho đến khi có hướng dẫn mới của cấp có thẩm quyền.

Đối với việc xử lý sự cố về điện tại các khu vực giãn cách, nhóm công tác phải thực hiện nghiêm các quy định về khai báo y tế và nguyên tắc 5K, trong đó giãn cách tối thiểu 2m khi cần gặp gỡ khách hàng.

Về việc cung cấp các dịch vụ điện, các công ty điện lực triển khai dịch vụ khách hàng qua hình thức trực tuyến, đảm bảo không để gián đoạn việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Tổng đài chăm sóc khách hàng đã triển khai 2 cơ sở cách biệt từ ngày 28/5/2021, đảm bảo nguyên tắc không tiếp xúc giữa nhân sự 2 cơ sở. Nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng cũng được khuyến cáo chỉ di chuyển từ nhà tới nơi công tác. Trước khi vào ca phải khai báo y tế và lịch sử tiếp xúc ngày hôm trước.

Các các cán bộ, nhân viên, cộng tác viên cư trú tại các khu vực giãn cách (thời điểm hiện nay là quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12) làm việc online và không tham gia trực ca. Các trường hợp cấp thiết phải đến nhà khách hàng như sửa chữa điện, gắn mới điện kế, di dời điện kế theo yêu cầu của khách hàng, nhân viên điện lực phải đảm bảo các quy định phòng dịch và giữ khoảng cách hơn 2m với khách hàng.

Hiện nay, 85% khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh đã gắn công tơ đo xa, nên việc ghi chỉ số điện được thực hiện từ xa. Đối với các trường hợp chưa gắn công tơ đo xa, các công ty điện lực sẽ tạm ghi theo chỉ số do khách hàng cung cấp hoặc ước tính bằng tháng trước liền kề (nhưng phải thông báo cho khách hàng biết trước khi phát hành hoá đơn theo đúng quy định).

Ngoài ra, EVNHCMC khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh trực tuyến để thông báo sự cố, hoặc đăng ký dịch vụ với các công ty điện lực, thông qua các kênh: Website Chăm sóc khách hàng http://cskh.evnhcm.vn; ứng dụng EVNHCMC_CSKH trên điện thoại di động (tải và cài đặt từ kho ứng dụng App Store đối với hệ điều hành iOS hoặc CH Play đối với hệ điều hành Android; email cskh@hcmpc.com.vn; cổng dịch vụ công quốc giahttps://dichvucong.gov.vn hoặc cổng dịch vụ công của TPHCM https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cũng lưu ý khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả để tránh trường hợp hóa đơn tiền điện tăng cao. Đặc biệt trong thời gian diễn ra giãn cách xã hội, người dân thường xuyên ở nhà, đông người có thể sẽ sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện cùng với thời tiết nắng nóng sẽ làm tăng hóa đơn tiền điện./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực