EVN-NPC: Phát động phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong toàn Tổng Công ty

Thứ hai, 28/02/2011 08:56

Nhằm nâng cao nhận thức về tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động, xây dựng lối sống lành mạnh, thực hiện văn hoá doanh nghiệp trong CNVC lao động của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, vừa qua Tổng giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty đã ký chỉ thị liên tịch về việc tổ chức phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi.

Đây là một hoạt động thường niên của TCTy nhằm xây dựng EVN-NPC ngày một lớn mạnh, trong đó coi trọng yếu tố nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như nâng cao chất lượng thi nâng bậc hàng năm tại mỗi đơn vị, đảm bảo trình độ bậc thợ tương xứng với tiêu chuẩn bậc thợ, có khả năng đáp ứng tiếp thu kịp thời công nghệ thiết bị mới. Hội thi cũng là dịp để các đơn vị rà soát và phân loại chất lượng lao động theo từng nhóm nghề, từ đó hàng năm lập kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng về chuyên môn nghề, đảm bảo 100% công nhân được làm đúng ngành nghề và nhiệm vụ giao phù hợp với trình độ bậc thợ hiện hưởng.

Từ nay đến trước ngày 15/7/2011, Hội thi sẽ được tổ chức tại các Công ty Điện lực, Công ty lưới điện cao thế miền Bắc từ để lựa chọn công nhân có tay nghề giỏi tham dự hội thi cấp Tổng công ty trong tháng 8/2011 với các ngành nghề: Nghề quản lý vận hành đường dây và trạm, nghề kinh doanh điện năng, nghề thí nghiệm điện, nghề sửa chữa thiết bị điện.

Đại diện Văn phòng Công đoàn EVN-NPC cũng cho biết: Bên cạnh tổng giá trị tiền thưởng sẽ được trao tặng gần 150.000.000 đồng cho các tập thể và thí sinh tham dự Hội thi cấp Tổng công ty, các thí sinh còn được công nhận danh hiệu thợ giỏi cấp Tổng công ty; được miễn thi nâng bậc đối với lần nâng bậc lương liền kề. Với các thí sinh đạt từ giả ba trở lên thì được nâng bậc lương sớm hơn so với quy định 6 tháng và được miễm thi nâng bậc đối với lần nâng bậc lương liền kề./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực