Hóa đơn tiền điện tăng mạnh do nhiều nguyên nhân

Chủ nhật, 12/04/2020 17:00
(ĐCSVN) - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hoá đơn điện tăng là hiện tượng có tính quy luật theo thời tiết hàng năm. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết một số khu vực bắt đầu chuyển sang nắng nóng...
 Nắng nóng kéo dài cũng là nguyên nhân khiến cho hóa đơn tiền điện tăng cao. Ảnh minh họa.

Vì vậy, khi vào mùa nắng nóng, các hộ khách hàng sử dụng nhiều các thiết bị làm mát, nên tiêu thụ nhiều điện, nhất là máy lạnh. Các thiết bị làm mát cũng phải hoạt động nhiều hơn khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và trong phòng, nên càng tốn nhiều điện hơn.

Đặc biệt, thời gian gần đây do ảnh hưởng của dịch COVID-19, học sinh nghỉ học dài ngày, người dân hạn chế ra đường, nhất là trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội. Do đó, việc sử dụng điện sinh hoạt tăng nhiều hơn những năm trước đó.

Báo cáo của EVN cho thấy, lượng điện sinh hoạt trên toàn quốc tháng 3/2020 tăng tới 8,55% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, riêng TP. Hà Nội tăng 17% và TP. Hồ Chí Minh tăng 13% so với cùng kỳ năm 2019.

Để kiểm soát chặt chẽ tình hình sử dụng điện, ảnh hưởng đến chi tiêu của các hộ gia đình, EVN đề nghị khách hàng, người dân cần thật sự quan tâm và thực hành tiết kiệm điện theo các biện pháp mà Bộ Công thương và EVN đã khuyến cáo, như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn, trang bị các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng, điều hoà nhiệt độ làm mát chỉ đặt từ 26 độ trở lên… Đặc biệt, hãy tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.

Đối với việc khách hàng mong muốn được giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch COVID-19, EVN cho hay, đã có báo cáo, đề xuất các giải pháp để hỗ trợ khách hàng sử dụng điện trong thời gian dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra với Bộ Công thương và Chính phủ. Bộ Công thương cũng đã chính thức đề xuất Chính phủ phương án giảm giá điện, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp./.

Vũ Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực