Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ 5 (khóa V)

Thứ năm, 04/07/2019 18:00
Chiều 4/7, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn (mở rộng) lần thứ 5 khóa V, nhiệm kỳ 2018 - 2023 tại Hà Nội với nhiều nội dung quan trọng để triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Ông Khuất Quang Mậu, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng cho biết: 6 tháng đầu năm 2019 là giai đoạn Tập đoàn phải nỗ lực, huy động mọi nguồn lực hiện có để đáp ứng đủ điện cho đất nước, đây cũng là giai đoạn tăng trưởng cao nhất của phụ tải toàn quốc so với những năm qua, do nắng nóng kéo dài trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam.

Theo đó, hoạt động công đoàn giai đoạn này cũng đã tập trung cho việc chăm lo, đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập, động viên người lao động đảm bảo cấp điện cho nhân dân liên tục, ổn định.

Đặc biệt, nhiều phong trào thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2019 cũng được Công đoàn Điện lực Việt Nam và công đoàn cơ sở triển khai như phong trào thi đua trên các công trình trọng điểm (thi đua trên công trình xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh tân 4 mở rộng...); phát động thi đua liên kết đường dây 500 kV mạch 3; phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn,...

Công đoàn cũng đã tham gia trong việc xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động; phối hợp với chuyên môn thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, hướng dẫn các đơn vị tổ chức hội nghị người lao động; tham gia ký kết văn bản thỏa ước lao động với chuyên môn; phối hợp chuyên môn trong công tác ATVSLĐ; chỉ đạo các đơn vị triển khai Tháng ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2019...

Tham dự Hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã thông tin thêm về tình hình sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, về tình hình triển khai Đề án bán lẻ điện cạnh tranh của EVN, đồng thời mong muốn Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ phối hợp tốt cùng chuyên môn hơn nữa trong công tác sắp xếp lao động trong quá trình tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp, tiếp tục có những giải pháp trẻ hóa, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn và khả năng làm chủ công nghệ của đội ngũ lao động, nhằm đáp ứng sự phát triển bền vững của Tập đoàn trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trao đổi về những mục tiêu quan trọng của EVN trong 6 tháng cuối năm 2019. 

Để thực hiện 10 nội dung hoạt động chính trong 6 tháng cuối năm, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu yêu cầu Chủ tịch Công đoàn các đơn vị đề xuất ý kiến, phương hướng thực hiện các nội dung này tùy theo điều kiện thực tế tại đơn vị. Trong đó, công đoàn các cấp cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tiếp tục thực hiện chăm lo, động viên người lao động tham gia khắc phục thiên tai, bão lũ; động viên kịp thời các đơn vị khó khăn, người lao động trên các công trình trọng điểm, tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức Hội nghị Người lao động công ty mẹ (EVN) năm 2019.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) và 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực cách mạng Việt Nam (21/12/1954-21/12/2019), Công đoàn dự kiến sẽ tổ chức Hội thao CNVC-LĐ Tập đoàn năm 2019; Hội diễn văn nghệ và đêm công diễn các tiết mục xuất sắc dịp 21/12/2019; Tổng kết cuộc thi "Gương sáng tiêu biểu ngành Điện"; Lựa chọn và công bố bài hát truyền thống ngành Điện; Tổ chức gặp mặt cán bộ công đoàn tiêu biểu năm 2019. 

Chủ tịch Công đoàn các đơn vị đã có những đóng góp, đề xuất nhằm thực hiện tốt công tác công đoàn trong 6 tháng cuối năm. 

ũng tại Hội nghị, các ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thông qua báo cáo hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019, đồng thời đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để hoạt động công đoàn ngày càng vững mạnh.

Một số tổ chức công đoàn mới như Công đoàn Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN, Công đoàn Công ty Nhiệt điện Thái Bình (vừa chuyển về trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam) đã có những báo cáo sơ bộ về việc kiện toàn bộ máy tổ chức, tham gia xây dựng các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động trong mô hình tổ chức mới; thông qua các diễn đàn chuyên môn để trao đổi, lắng nghe và đối thoại với người lao động nhằm nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn. 

Một số hoạt động tiêu biểu của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019:
- 37/38 đơn vị tổ chức Hội nghị Người lao động. 
- Phối hợp với chuyên môn tổ chức 52 cuộc kiểm tra giám sát việc thực hiện công tác ATVSLĐ; Các đơn vị tự tổ chức, phối hợp kiểm tra 5.602 cuộc.
- Cử 03 đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ làm việc tại 22 đơn vị vùng sâu, vùng xa có điều kiện khó khăn, các đơn vị dịch vụ sửa chữa điện mới thành lập thuộc khu vực miền Bắc, Trung, Nam với tổng số tiền 704 triệu đồng.
- Xây dựng 37 nhà Mái ấm công đoàn với số tiền 2,22 tỷ đồng.
- Cử 4 đoàn công tác thăm hỏi NLĐ tại 18 đơn vị trong Tháng Công nhân năm 2019, với số tiền 860 triệu đồng.
- Thăm hỏi 8.025 lượt người lao động bị bạo bệnh, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 7,4 tỷ đồng.

Theo Báo Tập đoàn Điện lực Việt Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực