Hợp tác thực hiện chương trình sử dụng bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời năm 2010 – 2011

Thứ tư, 03/02/2010 00:53

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác thực hiện chương trình sử dụng
 bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời năm 2010 - 2011.
           (Ảnh: EVN)

(ĐCSVN) – Tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công ty Cổ phần quốc tế Sơn Hà (Sơn Hà) vừa tổ chức “Lễ ký kết thoả thuận hợp tác thực hiện chương trình sử dụng bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời năm 2010 - 2011”.

Dự lễ ký có đại diện lãnh đạo Vụ khoa học Công nghệ; Văn phòng tiết kiệm năng lượng - Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo các Công ty Điện lực và nhà cung cấp thiết bị.

Việc ký kết thoả thuận hợp tác với Sơn Hà là hoạt động hợp tác đầu tiên của EVN với nhà cung cấp, trong khuôn khổ Đề án quảng bá thúc đẩy sử dụng bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời (NLMT) 2010-2011của EVN. Theo đề án này, trong 2 năm 2010 - 2011, EVN sẽ lựa chọn và phối hợp với các nhà cung cấp thiết bị bình nước nóng NLMT có sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Công thương, thực hiện các biện pháp truyền thông, kết hợp với chính sách hỗ trợ khách hàng, tổ chức lắp đặt 20.000 bình nước nóng NLMT thông qua hệ thống phân phối của các nhà cung cấp trên toàn quốc, nhằm phổ biến, nâng cao mức độ nhận biết, qua đó kích thích nhu cầu sử dụng, thúc đẩy thị trường bình nước nóng NLMT trên cả nước, góp phần tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Cụ thể, các đơn vị Điện lực của EVN và các nhà cung cấp sẽ thực hiện quảng bá chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua các kênh giao tiếp khách hàng. EVN cho phép các nhà cung cấp có ký thoả thuận hợp tác với EVN được sử dụng nhãn hiệu (logo) của EVN trong quảng cáo và trên sản phẩm của mình. Nhà cung cấp được trưng bày tư liệu quảng cáo và trưng bày giới thiệu sản phẩm của mình (nếu mặt bằng cho phép) tại địa điểm giao tiếp khách hàng của Điện lực, đồng thời hướng dẫn, đào tạo nhân viên Điện lực kiến thức về bình nước nóng NLMT để hỗ trợ tuyên truyền quảng bá sản phẩm.

Khách hàng (là các hộ gia đình) mua thiết bị bình nước nóng NLMT trong chương trình này được EVN hỗ trợ 1 triệu đồng/bộ (bằng mức hỗ trợ khách hàng trong chương trình của Bộ Công thương), được nhà cung cấp thiết bị tư vấn, khảo sát và miễn phí nhân công lắp đặt thiết bị, bảo hành thiết bị tối thiểu 5 năm. Ngoài ra, khuyến khích các nhà cung cấp thực hiện bổ sung các chính sách riêng để thu hút khách hàng như giảm giá thiết bị, tăng thời gian bảo hành, dịch vụ hậu mãi...Tổng chi phí của EVN trong đề án là 24 tỉ đồng, trong đó EVN chi hỗ trợ khách hàng 20 tỉ đồng (20.000 bình x 1 triệu đ/bình) và chi quảng bá tuyên truyền để thực hiện chương trình 2,0 tỉ đồng, các Công ty Điện lực chi 2,0 tỉ đồng (100.000 đ/bình).

Với tổng cộng 25.000 bình được lắp đặt trong 2 năm 2010 - 2011 (kể cả 5000 bình trong chương trình mục tiêu Quốc gia do EVN đăng ký), dự kiến đề án sẽ đem lại hiệu quả thiết thực: Tiết kiệm điện năng; 25.000 bình x 750 kWh/năm = 18,75 triệu KWh/năm. Trong 7 năm (tuổi thọ hoàn vốn của thiết bị đối với khách hàng) tiết kiệm được: 131,25 triệu kWh. Cắt giảm công suất đỉnh; 25.000 bình x 2,0 kW/bình x 0,6 (hệ số đồng thời) = 30MW. Giảm chi phí phát điện do tiết kiệm điện năng (trong 7 năm): 98,44 tỉ đồng (tính với giá phát/mua điện bình quân 750 đ/KWh). Cắt giảm phát thải; 0,65 tấn CO2 / MWh x 131.250 MWh = 85.312 tấn CO2

Với sự hợp tác cùng Công ty Cổ phần quốc tế Sơn Hà, doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất và cung ứng thiết bị bình nước nóng NLMT ở Việt Nam, với sản phẩm Thái Dương Năng đạt tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Công Thương, có uy tín trên thị trường trong nước, với hệ thống phân phối trên toàn quốc và các nhà cung cấp thiết bị bình nước nóng NLMT khác, EVN hy vọng chương trình sẽ thành công tốt đẹp./..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực