Khách hàng nói gì khi được giảm giá điện, tiền điện?

Thứ ba, 24/08/2021 17:44
Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Công Thương, từ năm 2020 đến nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện 4 đợt giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Vậy những người thuộc đối tượng được giảm giá điện, tiền điện nói gì về sự hỗ trợ này?

Giảm giá điện là một trong những gói hỗ trợ trực tiếp, thiết thực, hiệu quả.

Bà Lê Thị Hiền - Giám đốc Khách sạn Vân Tùng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) 

Bà Lê Thị Hiền - Giám đốc Khách sạn Vân Tùng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết: Sau khi biết được tin các cơ sở lưu trú du lịch được giảm giá điện, tiền điện, tôi hết sức phấn khởi. Bởi lẽ, sau những đòn “giáng” quá mạnh của dịch bệnh COVID-19 từ đầu năm 2020 đến nay thông tin các khách sạn đóng cửa, rao bán ngày càng xuất hiện nhiều trên các trang tìm kiếm mua - bán bất động sản. Lượng khách du lịch giảm mạnh dẫn đến công suất phòng lưu trú giảm, giá phòng giảm, doanh thu không ổn định để duy trì, bù đắp chi phí vận hành, rất nhiều đơn vị đã cắt giảm nhân sự hoặc đóng cửa, tạm ngưng hoạt động… Bản thân khách sạn của tôi cũng chung tình trạng đó.

Chính vì vậy, theo tôi đây là một gói hỗ trợ trực tiếp, kịp thời và hiệu quả, giúp giảm bớt khó khăn về tài chính để duy trì hoạt động của khách sạn. Tuy số tiền được giảm giá không nhiều nhưng đã khích lệ tinh thần cho các cơ sở cùng nỗ lực vượt qua khó khăn của dịch bệnh; đồng thời, động thái này cũng thể hiện sự chung tay, đồng hành của ngành Điện đối với công tác phòng chống đại dịch, sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Ông Phạm Thanh Phong - Bác sĩ Chuyên khoa 2,

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ 

Chính sách tạo động lực cho đội ngũ y tế hoàn thành trọng trách cứu người.

Ông Phạm Thanh Phong - Bác sĩ Chuyên khoa 2, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, phụ trách Trung tâm Hồi sức tích cực quốc gia điều trị COVID-19 khu vực Tây Nam Bộ: Đây không phải là lần đầu tiên Chính phủ và ngành Điện quyết định giảm giá điện, tiền điện cho các cơ sở y tế làm nhiệm vụ khám, xét nghiệm, điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, việc giảm giá điện, tiền điện lần này đã giúp các cơ sở y tế vừa tiết kiệm được khoản chi phí lớn cho hệ thống y tế để dồn nguồn lực cho công tác xét nghiệm, khám chữa bệnh. Đồng thời, đây lại là hành động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc với đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, tạo thêm động lực giúp đội ngũ này hoàn thành trọng trách cao cả, cứu chữa nhiều bệnh nhân vượt qua đại dịch COVID-19.

Đặc biệt, trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn chung do dịch bệnh COVID-19, việc giảm tiền điện, giảm giá điện là rất kịp thời, nhân văn và thể hiện trách nhiệm xã hội rất lớn của ngành Điện với cộng đồng, xã hội.

Bà Lý Thị Hương - thôn Yên Khê, xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) 

“Chúng tôi cảm thấy ấm lòng …”

Bà Lý Thị Hương - thôn Yên Khê, xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ (Hà Nội):Từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội cuộc sống của nhiều người dân trong vùng giãn cách trong đó có gia đình tôi gặp nhiều khó khăn. Gia đình tôi chỉ có hai mẹ con, khi không có dịch chỉ trông vào mấy sào ruộng, lúc nông nhàn đi làm phụ hồ, nhặt sắt vụn, chai nhựa để bán kiếm sống nên khi dịch bệnh phải ở nhà nên thu nhập gần như không có.

Trong lúc khó khăn ấy, việc Nhà nước hỗ trợ đối với lao động tự do mất việc làm, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ lương thực thực phẩm...và gần đây là ngành Điện giảm 15% tiền điện (hộ dùng dưới 200 kWh/ tháng) thực sự có ý nghĩa thiết thực với gia đình tôi. Tôi thực sự cảm thấy ấm lòng vì Nhà nước, ngành Điện và cộng đồng luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi

Số tiền hỗ trợ mang thông điệp ý nghĩa.

 Ông Nguyễn Duy Việt - số 106/3/17 đường số 51, phường 14, quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh)

Ông Nguyễn Duy Việt - số 106/3/17 đường số 51, phường 14, quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh): Thành phố Hồ Chí Minh đang ở cao điểm của dịch bệnh. Gia đình tôi cả hai vợ chồng và con trai lớn đều phải nghỉ việc do dịch bệnh, thu nhập của gia đình bị ảnh hưởng lớn, mọi người đều ở nhà nên sử dụng điện cũng nhiều hơn. Kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8, gia đình tôi sử dụng hơn 900 nghìn tiền điện. Khi mọi người đều đi làm, có lương thì số tiền trên không lớn nhưng khi 3/3 lao động chính đều nghỉ làm thì tiền điện cũng là gánh nặng không nhỏ.

Được biết, ngành Điện tiếp tục có chính sách giảm tiền điện đợt 2 trong năm 2021 dành cho đối tượng khách hàng sinh hoạt, gia đình tôi rất vui... Với gia đình tôi, số tiền được giảm không lớn, chỉ hơn 90 nghìn đồng nhưng lại có ý nghĩa lớn, là sự chia sẻ, là thông điệp thể hiện sự quan tâm của Nhà nước, của ngành Điện với mọi người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, tôi nghĩ rằng, nếu các doanh nghiệp viễn thông xem xét giảm giá cước viễn thông (điện thoại, internet) cho các đối tượng khách hàng trong vùng dịch, phải giãn cách xã hội giống như ngành Điện đã làm thì rất có ý nghĩa thiết thực, chia sẻ khó khăn với người dân./.

 

Sau 4 đợt EVN thực hiện giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tổng số tiền hỗ trợ khoảng 16.300 tỷ đồng, trong đó:

Đợt 1 (năm 2020): 9.300 tỷ đồng

Đợt 2 (năm 2020): Gần 3.000 tỷ đồng

Đợt 3 (năm 2021): Khoảng 1.500 tỷ đồng

Đợt 4 (năm 2021): Khoảng 2.500 tỷ đồng

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực