Ngày Xuân, nghe tâm sự của thợ điện vùng sông nước

Thứ hai, 28/02/2011 08:56

Điện lực Châu Thành – Công ty Điện lực Trà Vinh quản lý vận hành cung cấp điện phục vụ SXKD và sinh hoạt trên địa bàn huyện Châu Thành, với hầu hết tuyến đường dây đi dọc theo đồng ruộng và qua vùng sông nước.

Trong những ngày đầu năm mới, chúng tôi đã có dịp trao đổi với người thợ điện nơi đây về cuộc sống, công việc và tâm tư nguyện vọng của các anh nhân dịp Xuân về.

Anh Phan Minh Đức: Trong những năm gầy đây, tốc độ phát triển kinh tế tăng nhanh, kèm theo đó là giá cả các mặt hàng thiết yếu cũng tăng lên đáng kể. Dịp trước Tết dương lịch vừa qua mọi thứ đều đắt đỏ, tùy theo thu nhập mà chúng tôi mua sắm và chi tiêu cho phù hợp, đảm bảo đón Tết “vui, an toàn, tiết kiệm”. Nhân dịp năm mới, chúng tôi cũng mong muốn lưới điện ngày càng được đầu tư duy tu hiện đại hơn, người lao động được đào tạo bồi dưỡng kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, nhất là những công nhân có thâm niên và tay nghề cao, để họ có điều kiện tiếp xúc nắm bắt công nghệ hiện đại, từ đó phục vụ tốt hơn việc cung cấp điện và giảm bớt các khó khăn khi phải thực hiện công việc trong điều kiện đặc thù của vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long.
 
Anh Dương Văn Nghĩnh: Nằm ở hạ lưu sông Mê Kông, Trà Vinh được bao bọc bởi sông Tiền - sông Hậu, với những dải đồng bằng ven biển có kênh rạch dọc ngang. Điện lực Châu Thành, ngoài việc cung cấp điện cho các xã, thị trấn còn có những tuyến đường dây vượt sông cung cấp điện cho các hộ dân thuộc các xã vùng cù lao sông nước. Trong quá trình di chuyển để thực hiện các công tác bảo trì lưới điện, sự cố, hầu hết người công nhân phải sử dụng đến các phương tiện đường thủy như: Ghe, xuồng và đò bao qua sông... Tết đến, đơn vị luôn có kế hoạch tăng cường ca trực để đảm bảo cung cấp điện an toàn và xử lý sự cố đột xuất khi xảy ra. Do đó, ngoài giờ nghỉ khi ra ca, chúng tôi vẫn trong tình huống sẵn sàng ứng trực khi cần thiết. Theo tôi, thợ điện khắp mọi miền đất nước ở đâu cũng vậy thôi, duy trì dòng điện cho người dân đón Tết vui vẻ là nhiệm vụ và cũng là hạnh phúc của chính mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực