Rất cần sự hợp tác, chia sẻ từ khách hàng sử dụng điện

Thứ tư, 18/12/2019 10:42
Đó là thông điệp từ lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tại Hội nghị khách hàng sử dụng điện diễn ra chiều 17/12, tại TP Đà Nẵng. Hơn 130 khách hàng, đại diện cho gần 4,3 triệu khách hàng của EVNCPC tham dự.
Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại Hội nghị 

Tham dự Hội nghị có ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, ông Trương Thiết Hùng - Chủ tịch HĐTV EVNCPC cùng Ban Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, lãnh đạo các Ban, các đơn vị thành viên EVNCPC. Hội nghị do Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư và Phó Tổng giám đốc Phạm Sỹ Hùng đồng chủ trì.

Hướng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Trương Thiết Hùng cho biết, trong những năm qua, EVNCPC không ngừng đầu tư nguồn và lưới điện truyền tải và phân phối do Tổng công ty quản lý trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên, đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn với chất lượng ngày càng cao.

Đặc biệt, năm 2019, Tổng công ty áp dụng mạnh mẽ công nghệ mới trong sửa chữa, vệ sinh lưới điện không làm mất điện khách hàng; tự động hóa lưới điện phân phối với việc đưa 100% TBA không người trực vào vận hành; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Công tác dịch vụ khách hàng ngày càng chuyên nghiệp hơn, hiện đại hơn, thông minh hơn, mang lại sự thuận tiện, nhanh chóng và kịp thời cho khách hàng.

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Trương Thiết Hùng gửi lời tri ân các khách hàng 

Tháng 10/2019, EVNCPC là tổng công ty điện lực đầu tiên của EVN hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, theo đó các yêu cầu của khách hàng sẽ được giải quyết theo phương thức điện tử thông qua việc xác thực mã OTP, ký số điện tử. Bên cạnh đó, mức độ hài lòng của khách hàng do tư vấn khảo sát độc lập cho thấy kết quả năm sau luôn cao hơn năm trước.

Sự hài lòng này cũng đã thể hiện qua những ý kiến chia sẻ của khách hàng tại Hội nghị. Ông Nguyễn Đức Trị - Tổng giám đốc Tổng công ty Dệt may Hòa Thọ, đơn vị có nhiều nhà máy trên địa bàn các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị đã đánh giá cao việc cung cấp điện với độ tin cậy cao, nguồn điện ổn định tại các địa phương. Còn ông Thái Duy Hùng – Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển hạ tầng KCN và đầu tư Chu Lai Trường Hải, tỉnh Quảng Nam cũng ghi nhận, khen ngợi thái độ nhân viên Điện lực nhiệt tình, phục vụ nhanh chóng, tạo niềm tin cho các doanh nghiệp. 

Hợp tác và sẻ chia

Nhân dịp này, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư bày tỏ sự tri ân đến các khách hàng sử dụng điện, đồng thời, cam kết tiếp tục lắng nghe, hợp tác, chia sẻ, nâng cao chất lượng dịch vụ điện trong thời gian tới. Đặc biệt, EVNCPC mong nhận được sự đồng hành, chia sẻ của khách hàng trong các đợt thực hiện điều chỉnh phụ tải điện (DR). “Có câu nói, muốn nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau, hy vọng chúng ta sẽ đi cùng nhau để đi dài hơn, lâu hơn, trong suốt đoạn đường của mỗi doanh nghiệp cũng như của Tổng công ty Điện lực miền Trung. EVNCPC sẽ luôn là doanh nghiệp minh bạch trong sản xuất kinh doanh, thân thiện với khách hàng, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội”, ông Ngô Tấn Cư chia sẻ.

Tại hội nghị, các khách hàng cũng đề nghị ngành Điện tiếp tục đầu tư để đáp ứng nhu cầu điện khi khách hàng mở rộng quy mô nhà máy; hỗ trợ sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm; hỗ trợ lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà;... để thuận lợi cho doanh nghiệp, hộ chăn nuôi và người dân.

Trước những ý kiến chia sẻ từ khách hàng, Tổng giám đốc EVNCPC cam kết sẽ luôn đáp ứng yêu cầu của khách hàng trên tinh thần cầu thị. Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, nếu doanh nghiệp đầu tư đúng lộ trình, đăng ký công suất và sử dụng đúng thì EVNCPC sẽ kéo điện đến chân tường rào. Thực tế, thời gian qua, Tổng công ty cũng gặp không ít khó khăn khi cũng có các đơn vị, doanh nghiệp chỉ sử dụng công suất từ 15 đến 20% mức đã đăng ký, gây ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư của ngành Điện. 

Các khách hàng phát biểu ý kiến tại Hội nghị. Trong ảnh: Ông Nguyễn Đức Trị - Tổng giám đốc Tổng công ty Dệt may Hòa Thọ 

Tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cũng chia sẻ thông tin dự báo khó khăn về nguồn cung điện trong thời gian tới. Một trong những nguyên nhân là lưu lượng nước về các hồ thủy điện thiếu hụt nghiêm trọng so với trung bình nhiều năm. Để đảm bảo cung ứng điện, EVN sẽ huy động các nguồn nhiệt điện, bao gồm nhiệt điện dầu có giá thành sản xuất cao, nguồn năng lượng tái tạo,...

Trước những khó khăn đó, Phó Tổng giám đốc EVN mong muốn các khách hàng tiếp tục chia sẻ, đồng hành với ngành Điện và khuyến khích khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. 

Tổng giám đốc EVNCPC mong muốn khách hàng tiếp tục hợp tác, chia sẻ với Tổng công ty
Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu SXKD của EVNCPC trong 11 tháng 2019:
• Điện thương phẩm: 17,8 tỷ kWh, tăng 10,23% so với cùng kỳ năm 2018;
• Tỷ lệ tổn thất điện năng: 4,69%, giảm 0,44% so với cùng kỳ năm 2018;
• Thời gian mất điện trung bình khách hàng (SAIDI): 267 phút.
• 16.615 khách hàng sử dụng dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử

Theo Báo Tập đoàn Điện lực Việt Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực