Thành lập Công ty Liên doanh dịch vụ Năng lượng Alstom- Phú Mỹ

Thứ năm, 31/05/2012 10:54
(ĐCSVN) – Vừa qua, Công ty Alstom và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký kết thành lập Công ty Liên doanh dịch vụ Năng lượng Alstom – Phú Mỹ, nhằm xây dựng một xưởng sửa chữa tua-bin khí hiện đại tại Trung tâm điện lực Phú Mỹ, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Alstom và EVN.

 

Lễ ký kết (Ảnh: EVNnews)


Liên doanh này sẽ là xưởng sửa chữa tua-bin khí đầu tiên tại Việt Nam và đồng thời cũng là công xưởng đầu tiên của Alstom tại Châu Á trong lĩnh vực này. Liên doanh sẽ tạo ra hơn 140 việc làm mới cho người lao động Việt Nam và thể hiện cam kết của EVN và Alstom trong việc hỗ trợ chương trình quốc gia thu hút đầu tư và tạo việc làm trong các ngành công nghệ hiện đại.

Alstom và EVN còn ký Biên bản ghi nhớ với nhiều lĩnh vực hợp tác khác, bao gồm: xây dựng các chương trình đào tạo kỹ sư cho EVN; hợp tác triển khai công nghệ giám sát trực tuyến cho nhà máy điện; cung cấp giải pháp giảm mức tiêu hao nhiên liệu và nâng cao hiệu suất của nhà máy điện; xây dựng chương trình sử dụng nhiệt thải từ các nhà máy công nghiệp để phát điện.

Được biết, Alstom là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phát điện, truyền tải điện và cơ sở hạ tầng đường sắt đồng thời là một chuẩn mực về các công nghệ sáng tạo và thân thiện với môi trường. Trong năm tài chính 2011/2012 Alstom đạt doanh thu 20 tỷ Euro và 22 tỷ Euro cho tổng đơn đặt hàng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực