Tổng công ty Điện lực Miền Trung cung cấp điện ổn định cho sản xuất và đời sống

Thứ bảy, 30/07/2011 01:03

(ĐCSVN)- Trong 6 tháng đầu năm 2011, thủy điện Miền Trung giảm tối đa công suất do mực nước trong các hồ chứa xuống thấp. Điện lực Miền Trung đã có nhiều giải pháp linh hoạt, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sản xuất kinh doanh và và đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

 

 Khắc phục sự cố bảo đảm truyền tải điện an toàn
(Nguồn ảnh: Trang tin Điện lực Miền Trung)


Những tháng đầu năm 2011, Hồ Yaly là hồ nước thuỷ điện lớn nhất Tây Nguyên. Bình thường, mực nước dâng của hồ phải đạt 515m. Tuy nhiên, mực nước trong hồ chỉ đạt khoảng 498,9m cao hơn mực nước chết gần 9 m. Tại thượng nguồn Sê San, lòng hồ thuỷ điện Pleikrông (Kon Tum) mực nước cũng chỉ đạt 464,7m, thấp hơn mực nước dâng bình thường 7,3m. Hồ thủy điện Sesan 3 cũng chỉ đạt 304,5 m, trên mực nước chết 1,3 m… Đây chính là nguyên nhân khiến Thủy điện Miền Trung phải giảm tối đa công suất trong các tháng đầu năm

Theo số liệu của Điện lực Miền Trung – Tây Nguyên, 6 tháng đầu năm 2011, tổng lượng điện được Tổng Công ty Điện lực Việt Nam giao sản xuất là 1,2 tỉ kWh nhưng do tình hình nguồn nước rất khó khăn nên các nhà máy thủy điện chỉ sản xuất cầm chừng, bằng một phần năng lực sản xuất điện của toàn Công ty.

Trước thực tế trên, nhằm cung cấp điện ổn định cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, đời sống của nhân dân trên địa bàn, một giải pháp vô cùng quan trọng mà Điện lực Miền Trung - Tây Nguyên đặt ra là sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Công ty Điện lực Miền Trung đã có các giải pháp năng động và phù hợp, cạnh đó, đã triển khai các chương trình thí điểm hỗ trợ người dân sử dụng bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời, đồng thời tuyên truyền rộng rãi cho người dân tự giác thực hiện hiệu quả các biện pháp tiết kiệm điện. Kết quả sản lượng điện tiết kiệm trong 6 tháng đầu năm 2011 của Tổng công ty ước 43,1 triệu kWh, đạt kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, góp phần cung cấp điện ổn định, an toàn cho sản xuất, kinh doanh và đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn. Nếu tính đến cuối tháng 7/2011, lượng điện năng tiết kiệm được của 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đã đạt gần 70 triệu kWh, đạt 154% so với kế hoạch.

Trong những tháng cuối năm 2011, Tổng công ty Điện lực miền Trung tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tăng cường hơn nữa việc thực hiện chương trình tiết kiệm điện theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, phấn đấu đưa lượng điện tiết kiệm cả năm 2011 của toàn Tổng công ty lên trên 100 triệu kWh điện, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng xuống còn 7,3% . Trên kết quả đó, phấn đấu tăng giá bán điện bình quân, giảm chi phí và tăng doanh thu của cả năm 2011 lên hơn 11.364 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực