Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh là đơn vị có điểm hài lòng của khách hàng cao nhất trong EVN

Chủ nhật, 05/01/2020 10:38
(ĐCSVN) – Đó là thông tin vừa được công bố tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC).

Dự Hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; ông Đinh Thế Phúc - Vụ trưởng Vụ Năng lượng, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Về phía EVN có ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV EVN; các Phó Tổng giám đốc Nguyễn Tài Anh, Võ Quang Lâm, Nguyễn Xuân Nam.

Nội dung báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong năm qua EVNHCMC đã hoạt động kinh doanh có lãi; bảo toàn, phát triển vốn và duy trì tài chính lành mạnh; đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước. Tổng công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu hiệu quả, trong đó một số chỉ tiêu hoàn thành trước 1-2 năm so với lộ trình kế hoạch 5 năm (2016-2020) như: Tổn thất điện năng; các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện; dịch vụ khách hàng; năng suất lao động...”, ông Nguyễn Hoàng Anh ghi nhận.

Đặc biệt, điểm hài lòng của khách hàng dành cho EVNHCMC luôn tăng đều qua các năm; trong đó, năm 2019 đạt 8,66/10 điểm và là đơn vị có điểm số cao nhất trong EVN. Cũng trong năm qua, EVNHCMC cũng đóng góp rất lớn giúp đưa chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam duy trì thứ hạng 27/190 quốc gia, nền kinh tế, đứng thứ 4 trong các nước ASEAN. Công tác tái cơ cấu, tổ chức, sắp xếp lao động, đào tạo ngày càng hợp lý hóa, từng bước tách bạch giữa khâu phân phối và khâu kinh doanh bán lẻ điện, tách khâu quản lý vận hành lưới điện và khâu dịch vụ,... Qua đó, từng bước phát huy hiệu quả quản trị doanh nghiệp và nâng cao năng suất lao động. EVNHCMC cũng không để xảy ra tai nạn lao động thiệt hại về người.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của EVNHCMC trong năm 2019. Đồng thời chỉ rõ, năm 2020 sẽ là một năm vô cùng khó khăn đối với EVN và các đơn vị thành viên, trong đó có EVNHCMC. Chính vì vậy, EVN nói chung, EVNHCMC nói riêng cần tiếp tục chủ động đổi mới, sáng tạo hơn nữa; chung sức, đồng lòng, huy động mọi nguồn lực cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, không để xảy ra thiếu điện trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN trao tặng Cờ Thi đua của Tập đoàn cho các tập thể của EVNHCMC dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019 

Năm 2020, EVNHCMC chọn chủ đề năm là: "Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”. Phát huy kết quả đã đạt được, trong năm 2020, EVNHCMC sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh, khắc phục những hạn chế nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ không được để thiếu điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM. Đồng thời, Tổng công ty cũng sẽ đẩy mạnh việc tiết kiệm chi phí, chống lãng phí; sử dụng hiệu quả vốn trong đầu tư xây dựng; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; hiện đại hóa công tác quản lý vận hành lưới điện; từng bước thực hiện doanh nghiệp chuyển đổi số; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, quyết tâm hoàn thành toàn diện Kế hoạch 5 năm 2016-2020…

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực