Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm việc với Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT

Thứ ba, 21/09/2021 17:00
(ĐCSVN) - Ngày 21/9, Tổng giám đốc EVN - Trần Đình Nhân có buổi làm việc với Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT (EVNICT). Cùng tham dự có ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN và đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN, buổi làm việc nhằm rà soát tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu tại buổi làm việc với EVNICT. Ảnh evn.vn

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Khiêm - Giám đốc EVNICT cho biết: Từ đầu năm đến nay, EVNICT luôn duy trì ổn định hệ thống hạ tầng CNTT, hệ thống viễn thông dùng riêng đạt 100% các chỉ tiêu về độ khả dụng, suất sự cố, thời gian xử lý sự cố. Các phần mềm hoạt động ổn định, không có sự cố gây gián đoạn dịch vụ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh chính của tập đoàn.

Bên cạnh đó, 4 nhiệm vụ trọng tâm trong việc thực hiện chủ đề năm – chuyển đổi số gồm: Xây dựng kiến trúc nền tảng ứng dụng (Platform); Xây dựng kiến trúc dữ liệu và cơ sở dữ liệu dùng chung; Xây dựng và triển khai công cụ tích hợp và quản trị dữ liệu (ESB&MDM); Xây dựng hệ thống EVN’s Cloud đều đang được EVNICT bám sát kế hoạch.

Đồng thời, EVNICT cũng đã đảm bảo an toàn các hệ thống thông tin trọng yếu của tập đoàn; không để xảy ra sự cố mất an toàn thông tin gây mất uy tín, mất dữ liệu, gián đoạn dịch vụ,... Các cuộc tấn công có chủ đích đều được phát hiện và ngăn chặn từ rất sớm. Đơn vị cũng đã tổ chức diễn tập an toàn thông tin cấp tập đoàn lần 1 thành công, hiệu quả; Phối hợp cùng các cơ quan quản lý nhà nước triển khai các nội dung đảm bảo an toàn thông tin, an ninh bảo mật các hệ thống thông tin trọng yếu.

Tại buổi làm việc, Giám đốc EVNICT kiến nghị tập đoàn xem xét hướng dẫn về cơ sở định giá dự toán cho các dự án mua sắm, triển khai, ứng dụng các giải pháp, công nghệ; xem xét giao tiến độ nhiệm vụ phù hợp với quy mô, phạm vi và khối lượng công việc thực hiện của EVNICT; điều chỉnh tiến độ thực hiện đối với một số nhiệm vụ giao bổ sung mới, có tiến độ gấp; xem xét cho phép EVNICT tuyển dụng nhân sự thay thế các nhân sự đã nghỉ việc/nghỉ chế độ theo nguyên tắc không làm tăng định biên lao động hiện tại.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá cao những nỗ lực của EVNICT đã đạt được trong thời gian qua, các phần mềm của EVNICT đã cơ bản phục vụ hoạt động sản xuất và kinh doanh của tập đoàn. Thời gian qua, EVNICT đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ tập đoàn giao và tham gia rất tích cực công cuộc chuyển đổi số của tập đoàn. Tuy nhiên, thời gian tới, EVNICT cần tiếp tục nâng cao tính bảo mật của các phần mềm. Công ty cần có cơ chế khuyến khích, phân loại các lập trình viên giỏi, có chính sách khác biệt về thu nhập cho đội ngũ này. Đồng thời có chính sách thí điểm thu hút các sinh viên tài năng về lĩnh vực công nghệ thông tin.

Ngoài ra, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân khẳng định, EVN sẵn sàng tạo mọi điều kiện, cơ chế để Công ty khẳng định vai trò của mình trong sự phát triển của EVN. Các đề xuất kiến nghị của EVNICT đều được Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đồng ý và đề nghị các ban chuyên môn của EVN cùng hỗ trợ EVNICT./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực