TP.Hồ Chí Minh: Tăng cường kiểm tra công tác bán điện cho người thuê nhà

Thứ năm, 31/05/2012 10:54

(ĐCSVN) - Sở Công Thương TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND các quận/huyện đề nghị tăng cường công tác kiểm tra các chủ nhà trọ thu tiền điện giá cao hơn mức giá quy định của Chính phủ.

Theo đó, Sở Công Thương đề nghị UBND các quận/huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị điện lực trên địa bàn tuyên truyền chủ trương về chính sách giá điện dành cho sinh viên, người lao động thuê nhà và tiến hành kiểm tra các chủ nhà trọ cho thuê thu tiền điện giá cao hơn quy định của Chính phủ. Trường hợp phát hiện có hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định tại Nghị định số 68/2010/NĐ-CP ngày 15/6/2010 quy định về xử phạt vi phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực.

Mặc dù trong thời gian qua, đã có những sinh viên, người lao động đi thuê nhà trên địa bàn Thành phố đã được hưởng chính sách giá điện của Nhà nước. Song trên thực tế, có thể thấy, nhiều người đi thuê nhà còn chưa nắm rõ các quy định pháp luật về giá bán điện và chưa phản ánh với cơ quan chức năng nên để chủ nhà cho thuê lợi dụng thu tiền điện sai quy định. Bên cạnh đó, chủ nhà cho thuê chưa thực hiện nghiêm túc việc khai báo tạm trú cho người thuê nhà, chưa tự nguyện đăng ký với đơn vị điện lực để được cấp định mức sử dụng điện sinh hoạt bậc thang cho người thuê nhà. Chính vì vậy, việc tăng cường kiểm tra trên là việc làm cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên và người lao động được hưởng chính sách giá điện theo đúng quy định của Chính phủ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực