Truyền tải điện Quảng Nam – Đà Nẵng 3 năm liền đạt chuẩn cơ quan văn hoá

Thứ bảy, 22/10/2011 15:11

(ĐCSVN) - Những năm vừa qua, cán bộ công nhân viên Truyền tải điện Quảng Nam-Đà Nãng đã thực hiện nhiều nhiệm vụ trong điều kiện rất khó khăn. Nhưng được sự chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 2 và sự phối hợp giúp đỡ của chính quyền địa phương, Truyền tải điện Quảng Nam-Đà Nẵng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên.

Theo ông Nguyễn Hữu Bách Khoa – Giám đốc Truyền tải điện Quảng Nam – Đà Nẵng: Ngoài việc đảm bảo công tác quản lý vận hành theo tiêu chí do Công ty Truyền tải điện 2 đề ra là : Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm, đơn vị đã tham gia nhiều phong trào thi đua do Công ty phát động như: phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “Kíp vận hành kiểu mẫu”; “thi đua lao động giỏi ” và “đơn vị lao động xuất sắc”; “Trạm biến áp kiểu mẫu”; “Đoạn tuyến kiểu mẫu” ; “Lao động sáng tạo” ; “Xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh”; “Đền ơn đáp nghĩa - Xã hội, từ thiện. Đặc biệt là phong trào “Xây dựng đời sống văn hoá cơ sở trong CNVC LĐ” ở các đơn vị trong toàn Truyền tải điện. Đối với phong trào này, UBND TP Đà Nẵng đã lập Ban chỉ đạo liên ngành do Liên đoàn Lao động thành phố chủ trì phát động các đơn vị trên địa bàn tham gia hưởng ứng phong trào này. Đây cũng là yếu tố thuận lợi giúp cho đơn vị hoàn thành tốt công tác quản lý vận hành của đơn vị. Nhận thức tầm quan trọng cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" đối với việc xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, TTĐ QNĐN đã thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" và xem đây là một trong những mục tiêu xây dựng đơn vị.

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo cuộc vận động xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hoá thành phố Đà Nẵng, Truyền tải điện Quảng Nam Đà Nẵng đã tập trung vận động CNVC-LĐ thực hiện tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chương trình công tác đoàn thể. Tăng cường học tập chính trị, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty lần thứ VIII, Nghị quyết Công đoàn NPT lần thứ I và Nghị quyết công đoàn CSTV nhiệm kỳ 2010-2012. Đồng thời, thực hiện tốt pháp lệnh cán bộ công chức và cuộc vận động xây dựng “ Người cán bộ - công chức – viên chức trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”; Thường xuyên duy trì thực hiện tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong năm qua đã tổ chức học tập chuyên đề “ Xây dựng đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh là đạo đức, là văn minh”. Bên cạnh đó, đơn vị đã tập trung vào công tác xây dựng lối sống nề nếp văn hoá từ gia đình nơi cư trú đến cơ quan trong toàn thể CNVC-LĐ, xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh theo tiêu chí do thành phố phát động 5 không: "Không có hộ đói, không có người mù chữ, không có người lang thang xin ăn, không có người nghiện ma tuý, không có giết người, cướp của" và 3 có: "Có nhà ở, có việc làm, có nếp sống văn minh đô thị". Các đoàn thể đã duy trì sinh hoạt, phát huy vai trò trách nhiệm trong việc quản lý góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh. Nhiều năm liền Chi bộ đạt danh hiệu "Chi bộ trong sạch vững mạnh", Công đoàn đạt "Công đoàn vững mạnh xuất sắc", Đoàn thanh niên đạt danh hiệu “Đoàn thanh niên xuất sắc". Chăm lo đời sống CNVC-LĐ: CBCNV đủ việc làm, thu nhập bình quân 4.000.000 đồng/ tháng, không có CBCNV có thu nhập dưới 1.000.000 đồng/ tháng với tổng số lao động 230 người, trong đó nữ 23 người.

Song song là các Công đoàn bộ phận đều có tủ sách Công đoàn, ký bản cam kết xây dựng nếp sống văn hoá, phòng tránh các tệ nạn xã hội. Các đơn vị trực thuộc đều có sân chơi thể dục thể thao. Duy trì đẩy mạnh sinh hoạt Văn - Thể - Mỹ, giao lưu giữa các đơn vị trong và ngoài ngành đóng trên địa bàn. Trong năm đã tham gia Hội thao do Công ty tổ chức với kết quả đôi Nam cầu lông, 02 lần tổ chức Hội thao cấp Truyền tải với các bộ môn cầu lông, cờ tướng nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng 3/2 và ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 và đang phát động luyện tập chuẩn bị cho giao lưu thi đấu thể thao các môn bóng đá mini; bóng bàn; cầu lông mừng ngày truyền thống thành lập ngành điện ngày 21/12/2010. Thường xuyên tham gia viết bài cho bản tin Công đoàn ĐLVN, tạp chí Điện lực. Duy trì tổ chức tuyên truyền luật Điện lực, NĐ 106/CP, NĐ 81/2009/NĐCP, trên các thông tin đại chúng huyện Đại lộc, Nam Giang, Phước Sơn và xã Duy Trinh nơi có đường dây truyền tải đi qua. Tham gia Hội diễn Văn nghệ Quần chúng do Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia tổ chức. Thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, văn hoá nghề nghiệp cho CNVC-LĐ nhằm nâng cao trình độ mọi mặt cho CBCNV nhằm áp ứng yêu cầu chung của Công ty. Hằng tuần các trạm biến áp, đội đường dây học quy trình quy phạm, phổ biến các văn bản pháp luật về BHLĐ, nghị định của Chính phủ. Tạo không khí thi đua sáng tạo với 6 sáng kiến trong năm 2010 cải tiến hợp lý hoá sản xuất đưa vào ứng dụng.

Nhằm thực hiện tuyên truyền tốt các quy định về nếp sống văn hoá - văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông đến CNVC-LĐ. Trong đó đơn vị đã triển khai đến từng đơn vị cơ sở thực hiện phong trào " xây dựng đời sống văn hoá tốt" do Công ty phát động. Tạo được môi trường văn hoá lành mạnh, cảnh quang môi trường xanh sạch đẹp, tác phong làm việc văn minh, lịch sự, hiệu quả. Có bảng tên cơ quan ở cổng, khuôn viên cơ quan xanh sạch đẹp; không lập bàn thờ thắp hương, không đốt vàng mã, không xả rác bừa bãi có giỏ rác đặt nơi quy định, phòng làm việc, nhà vệ sinh được dọn sạch sẽ. Không hút thuốc lá nơi công sở. Có bảng cấm hút thuốc lá nơi khuôn viên công sở. Tác phong làm việc theo quy định của ngành. Đồng phục được trang bị vào thứ 2 và thứ 4 hàng tuần đối với văn phòng và trang bị đồ BHLĐ màu xanh cho công nhân đúng với quy định. Đảm bảo thời gian làm việc theo Nội quy làm việc của ngành và đeo thẻ công chức trong giờ làm việc. Sử dụng tiết kiệm điện theo công văn phát động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Có bản cam kết thực hành tiết kiệm, biện pháp chống lãng phí có kết quả và được đông đảo CNVC-LĐ hưởng ứng, tham gia triệt để. Đẩy mạnh cải cách hành chính. Đấu tranh với tệ nạn tham nhũng, tham ô và các hiện tượng tiêu cực khác có kết quả. Đặc biệt không có trường hợp nào xảy ra tại đơn vị. Hàng tháng, quý, 06 tháng báo cáo định kỳ lên cấp trên. Có kế hoạch, chương trình hành động triển khai về các bộ phận trực thuộc.

Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công ty, với phương châm: Dân chủ -Kỷ cương- Tình thương -Trách nhiệm. Truyền tải điện QNĐN luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Công ty giao; phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, Đoàn thanh niên thực hiện và đẩy mạnh các phong trào thi đua do Công ty phát động. Qua đó đã góp phần bồi đắp nâng cao nhận thức của CNVC-LĐ, tạo lòng yêu nghề, yên tâm công tác hoàn thành nhiệm vụ Công ty giao. Trong những năm qua không có đơn thư khiếu nại nào, 100% CBCNV có việc làm ổn định, tất cả CBCNV được phân công nhiệm vụ phù hợp với trình độ chuyên môn và năng lực của mình. Việc trả lương, thưởng đúng với quy chế phân phối quỹ tiền lương Công ty quy định. Chính sách xã hội được thực hiện đúng và đầy đủ theo quy định của Nhà nước. Các loại hình bảo hiểm: BHXH, BHYT, BHTN được 100% CBCNV tham gia đầy đủ. Vận động đến toàn bộ CBCNV mua bảo hiểm con người. Thực hiện đầy đủ chế độ khám sức khoẻ định kỳ, điều dưỡng phục hồi nâng cao sức khỏe: Sau mỗi đợt khám tổng hợp kết quả đánh giá, nhìn chung sức khỏe của Đơn vị không giảm. Điều đó có được là nhờ ở công tác hoạt động thể thao tại các Cơ sở được duy trì thường xuyên như chạy bộ, xà đơn, chống đẩy…và xây dựng các sân thể thao tạo nơi vui chơi, thi đấu giao lưu với các đơn vị bạn như bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền.

Bằng những thành tích đóng góp cụ thể, với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động vì sự phát triển chung của Công ty Truyền tải điện 2. Trong 3 năm liền TTĐ QN-ĐN đều được UBND Thành phố Đà Nẵng công nhận và trao danh hiệu Cơ quan đạt chuẩn Văn hóa. Đây cũng là động cơ thúc đẩy tập thể CBCNV phấn đấu, đóng góp cho quê hương ngày càng phát triển hoà nhập, đóng góp phần nhỏ công sức của mình vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực