Xây dựng hình ảnh người thợ điện trong văn hóa giao tiếp

Thứ hai, 28/03/2016 18:22
Hình ảnh nhân viên ngành Điện lực nói chung, người thợ điện nói riêng trong màu áo cam với nụ cười thân thiện, sự nhiệt tình và thái độ làm việc nghiêm túc trong việc mang dòng điện đến cho mọi nhà đã không còn xa lạ. Để có những hình ảnh đẹp, văn hóa trong ngành Điện là việc làm không phải một sớm một chiều.

Nhân viên Điện lực Bạc Liêu hướng dẫn lắp điện kế mới cho khách hàng. 

Hòa cùng xu thế hội nhập, để văn hóa ngành Điện đến với từng nhân viên, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã ban hành tài liệu văn hóa trong Công ty Điện lực Bạc Liêu. Từ đó xác định các giá trị cốt lõi như “Chất lượng - Tín nhiệm”, “Tận tâm - Trí tuệ”, “Hợp tác - Chia sẻ”, “Sáng tạo - Hiệu quả”, định hướng các giá trị chuẩn mực văn hóa cho mọi đơn vị, cá nhân ngày càng hoàn thiện.

Hướng đến giá trị cốt lõi chung, các đơn vị trực thuộc Điện lực Bạc Liêu đã cụ thể hóa thành hành động để triển khai đến các đơn vị nghiệp vụ nhằm xây dựng hình ảnh người thợ điện với tác phong làm việc, môi trường làm việc chuyên nghiệp. Lăng kính để soi rọi vào thành công trong xây dựng hình ảnh chính là đạt được sự hài lòng của khách hàng. Khách hàng chính là nền tảng, là đối tượng hướng đến, và là mục tiêu cần được quan tâm. Các phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu theo mô hình mới (theo mẫu chuẩn của Tổng công ty Điện lực miền Nam) được xây dựng ở nhiều đơn vị Điện lực huyện, thị xã, thành phố.

Với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”, ngành Điện không chỉ thực hiện tốt công tác giao tiếp khách hàng, tập trung đào tạo, huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề tại đơn vị, mà còn chăm bồi, đào tạo một thế hệ thợ điện vừa lành nghề vừa biết giao tiếp với khách hàng. Các hành động cụ thể trong công tác quản lý và sản xuất đã được triển khai tại nhiều đơn vị. Điển hình như Điện lực TX. Giá Rai có chương trình tặng quà tết cho khách hàng lớn, gửi thư chúc mừng đối với những khách hàng trạm chuyên dùng, phát hành thư cảm ơn qua đọc tin trên hệ thống truyền thông công cộng, hỗ trợ khách hàng mua điện trung áp hoặc tăng cường công suất trạm.

Còn Điện lực Vĩnh Lợi thì thực hiện công tác đào tạo thường xuyên để nâng cao khả năng chuyên môn trong giao tiếp khách hàng, thực hiện theo văn hóa giao tiếp. Không chỉ bộ phận trực tiếp giao tiếp khách hàng tại công ty, mà các bộ phận khác cũng được tập huấn về xây dựng văn hóa giao tiếp khách hàng như: bộ phận trực sửa chữa điện; bộ phận ghi điện, kiểm tra điện, gỡ gắn điện kế, thay điện kế; bộ phận tiếp công dân. Qua đó giữ gìn hình ảnh của đơn vị, mang đến cái nhìn thiện cảm và hình ảnh chuyên nghiệp thông qua cách giao tiếp lịch sự, tế nhị, cẩn thận, hiệu quả và xem khách hàng là thượng đế, phải phục vụ tận tâm.

Màu áo cam ngày càng thân thiện hơn trong mắt người dân đã toát lên nét đẹp của người làm ngành Điện, góp phần cùng Tổng công ty Điện lực miền Nam, Điện lực Bạc Liêu “Thắp sáng niềm tin”.

 

theo Báo Bạc Liêu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực