EVN cập nhập các quy định liên quan tới an toàn vệ sinh lao động

Thứ năm, 23/12/2021 18:00
(ĐCSVN) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý an toàn, triển khai thực hiện các biện pháp nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu tai nạn. Bên cạnh đó, EVN đề nghị các đơn vị trao đổi để làm rõ những vấn đề còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc, nâng cao trình độ trong quá trình thực hiện công việc.

Chiều 23/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức hội nghị trực tuyến về phổ biến thông tin cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật liên quan tới an toàn vệ sinh lao động; hướng dẫn nghiệp vụ phân tích, điều tra và giải quyết chế độ chính sách về tai nạn lao động, tai nạn giao thông liên quan đến lao động.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu tại hội nghị. 

Tham dự tại hội nghị có ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐTB&XH), ông Lê Hữu Long - Phó Chánh Thanh tra (Bộ LĐTB&XH). Về phía EVN có ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN, đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam, các ban chuyên môn của EVN và hơn 1.000 cán bộ công nhân viên các đơn vị tham dự theo hình thức trực tuyến.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết: Trong những năm gần đây các đơn vị đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý an toàn, triển khai thực hiện các biện pháp nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu tai nạn. Tuy nhiên nguy cơ gây mất an toàn vẫn còn ở mức cao, hằng năm vẫn còn để xảy ra tai nạn, trong đó có tai nạn chết người.

Trong công tác điều tra/phân tích các vụ tai nạn nhẹ, nặng và phối hợp điều tra/phân tích các vụ tai nạn chết người thuộc thẩm quyền cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị thuộc EVN gặp một số các khó khăn, vướng mắc. Qua đó, Tập đoàn EVN tổ chức Hội nghị có mời các giảng viên từ Thanh tra Bộ LĐTB&XH, Cục An toàn lao động (Bộ LĐTB&XH) là những người có kinh nghiệm, vì vậy đề nghị các đơn vị thuộc Tập đoàn tích cực tham gia, trao đổi để làm rõ những vấn đề còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc, nâng cao trình độ trong quá trình thực hiện công việc.

Ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐTB&XH) phát biểu tại hội nghị. 

Theo ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐTB&XH) đánh: Thời gian qua, EVN đã có nhiều cố gắng trong công tác an toàn vệ sinh lao động, trong đó điển hình là áp dụng trạm biến áp không người trực, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành, từ đó góp phần giảm thiểu tai nạn lao động. EVN cũng là doanh nghiệp tuân thủ tốt các quy định về an toàn vệ sinh lao động.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Vân Yên, Trưởng phòng Pháp chế - Thanh tra thuộc Cục An toàn lao động trao đổi về các văn bản quy phạm pháp luật mới liên quan đến an toàn, vệ sinh lao động. Đại diện Thanh tra Bộ LĐTB&XH cũng có phần truyền đạt hướng dẫn nghiệp vụ phân tích, điều tra tai nạn lao động, tai nạn giao thông (trên đường thực hiện nhiệm vụ, đi làm/về nhà). Đại diện Cục An toàn lao động (Bộ LĐTB&XH) hướng dẫn trình tự, thủ tục giải quyết chế độ chính sách cho người bị tai nạn./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực