EVN: Hỗ trợ điều trị khỏi cho 60,67% bệnh nhân nhiễm COVID -19

Thứ hai, 20/09/2021 16:00
(ĐCSVN) - Chiều 20/9, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm tiếp tục có buổi làm việc với Tổ tư vấn COVID-19 của EVN, qua hình thức trực tuyến. Đồng thời, Phó Tổng giám đốc EVN biểu dương tinh thần tình nguyện, vào cuộc kịp thời, triển khai công việc trách nhiệm, hiệu quả của các y, bác sỹ trong Tổ tư vấn.

Thành lập chưa đầy một tháng, Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thực hiện trên 1.000 cuộc gọi trực tiếp, trên 2.500 cuộc gọi hoặc tin nhắn qua ứng dụng Zalo, để hỗ trợ điều trị từ xa cho những CBNV và người thân của họ bị nhiễm bệnh. Sự hỗ trợ kịp thời này đã góp phần ổn định tâm lý và điều trị hữu hiệu cho các bệnh nhân F0 trong tập đoàn khi tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng ở các tỉnh, thành phía Nam.

leftcenterrightdel
Buổi làm việc được diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Ảnh evn.vn 

Báo cáo tại buổi làm việc, bác sỹ Đào Văn Lăng, chuyên viên cao cấp Ban Tổ chức và Nhân sự EVN - Tổ trưởng Tổ tư vấn COVID-19 Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, sau khi được thành lập ngày 22/8/2021, Tổ tư vấn gồm các y sĩ, bác sĩ thuộc các đơn vị thành viên của EVN trên toàn quốc đã lập tức bắt tay vào nhiệm vụ tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn theo dõi và điều trị từ xa cho CBNV, đặc biệt là tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Xác định rõ nhiệm vụ của mình, các thành viên Tổ tư vấn đều chủ động gọi điện cho bệnh nhân 2-3 lần/ngày và luôn sát sao theo dõi kỹ các chuyển biến, nắm vững tình hình sức khoẻ của bệnh nhân mình đảm trách.

Trong gần một tháng kể từ khi đi vào hoạt động, tổ tư vấn đã tư vấn thành công và hỗ trợ điều trị khỏi bệnh cho 60,67% bệnh nhân nhiễm COVID -19, bao gồm cả CBCNV EVN và người nhà của CBCNV. Ngay cả đối với những bệnh nhân đã khỏi bệnh, Tổ tư vấn vẫn sẽ cập nhật và theo sát tình hình của bệnh nhân trong 14 ngày tiếp theo kể từ khi xét nghiệm âm tính để đảm bảo bệnh nhân có được sự hỗ trợ tốt nhất.

Cũng theo bác sỹ Đào Văn Lăng, Tổ tư vấn đã tổ chức đc 2 buổi tập huấn cùng các giáo sư, bác sĩ đầu ngành và những nguời trực tiếp làm công tác tư vấn cho các bệnh nhân F0 tại nhà của một số bệnh viện lớn để trau dồi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, các y, bác sĩ trong Tổ tư vấn đều là CBCNV EVN nên dễ gần gũi, được các bệnh nhân tin tưởng, dễ giãi bày tâm tư, tình trạng sức khoẻ, diễn biến của bệnh.

Đánh giá cao sự hỗ trợ, tư vấn kịp thời của Tổ tư vấn COVID-19 Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Nguyễn Công Hầu - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam và ông Trần Khiêm Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cảm ơn các y, bác sĩ trong Tổ tư vấn đã phối hợp cùng đơn vị điều trị rất tích cực, kịp thời cho CBCNV của EVN khu vực TP Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành phía Nam. Sự vào cuộc kịp thời của Tổ tư vấn đã góp phần giảm bớt tâm lý hoang mang cho các bệnh nhân, đồng thời hỗ trợ họ những biện pháp chăm sóc sức khoẻ để nhanh chóng bình phục.

Lãnh đạo hai đơn vị cũng gửi lời cảm ơn tới Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam và các tổng công ty Điện lực miền Bắc, Hà Nội, miền Trung đã kịp thời hỗ trợ về cả vật chất, tinh thần, thuốc men và vật tư y tế cấp bách cho các đơn vị khu vực phía Nam trong thời gian tình hình dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp nhất, dẫn đến tình trạng khan hiếm thuốc men, vật tư y tế.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm biểu dương tinh thần tình nguyện, vào cuộc kịp thời, triển khai công việc trách nhiệm, hiệu quả của các y, bác sỹ trong Tổ tư vấn. Ngoài ra, thời gian tới, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành phía Nam sẽ bước sang một giai đoạn chống dịch mới, một số tỉnh, thành phố đã bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, nên Tổ tư vấn và các đơn vị thuộc EVN khu vực phía Nam cần chủ động đảm bảo môi trường làm việc và phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, đồng thời đẩy mạnh tiêm vắc xin mũi 2 cho CBCNV, chủ động mua sắm thêm thuốc men, vật tư y tế cần thiết cho giai đoạn chống tiếp theo.

Bên cạnh đó, Phó Tổng giám đốc EVN mong muốn Tổ tư vấn tiếp tục phát huy tính chủ động trong công tác tư vấn cho các bệnh nhân, có thể mở rộng nếu cần, để đảm bảo hỗ trợ CBCNV bị nhiễm bệnh một cách hiệu quả nhất. Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực miền Nam và các đơn vị tiếp tục cung cấp danh sách, thông tin của CBCNV bị nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh một cách kịp thời, khoa học, góp phần giúp Tổ tư vấn thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình. 

Phó Tổng giám đốc EVN cũng nhấn mạnh, nhờ sự làm việc tận tình, tích cực của Tổ tư vấn, các bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đang có những bước hồi phục tích cực với tâm lý lạc quan, phấn khởi để chiến thắng COVID-19./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực