EVN hỗ trợ gần 200 tỷ đồng cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Thứ bảy, 25/04/2020 10:23
(ĐCSVN) - Theo ước tính của Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Nghệ An, chi phí EVN hỗ trợ cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trong 3 tháng là gần 200 tỷ đồng

Cùng chung tay với xã hội trong chiến dịch phòng, chống đại dịch Covid 19, ngành Điện đã đề xuất với Chính phủ và Bộ Công Thương thực hiện điều chỉnh giảm giá điện, giảm giá tiền điện nhằm hỗ trợ cho toàn thể người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Ngay sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Nghệ An đã chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực để hướng dẫn, thu thập hồ sơ, thông tin của khách hàng liên quan đến việc giảm giá điện, giảm tiền điện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương, đảm bảo không có bất kỳ khách hàng nào bị bỏ sót, không được hưởng hỗ trợ theo quy định.

Công ty cũng đã có Văn bản số 1194/PCNA-P9 ngày 20/4/2020 gửi UBND tỉnh Nghệ An, đề nghị chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp làm đầu mối cung cấp số liệu để triển khai thực hiện đảm bảo đúng thời gian, đúng đối tượng. Thông báo tới toàn thể khách hàng sử dụng điện hợp tác trong việc cung cấp các giấy tờ để được hưởng chính sách giảm giá điện theo quy định.

Theo quy định của Bộ Công Thương, việc giảm giá điện, giảm tiền điện sẽ được Công ty Điện lực Nghệ An thực hiện trọn kỳ hóa đơn trong vòng đủ 3 tháng. Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt sẽ được áp dụng cho các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7 năm 2020; Đối với các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt được được áp dụng ngay từ kỳ hóa đơn gần nhất kể từ ngày 16/4/2020. Nội dung tiền hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 được thể hiện trên hóa đơn điện tử của các kỳ hóa đơn, đảm bảo đủ 3 tháng. 

Công ty Điện lực Nghệ An hiện đang có 885.027 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và 108.020 khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt. Theo ước tính của Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Nghệ An, chi phí EVN hỗ trợ cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trong 3 tháng là gần 200 tỷ đồng.

Với những nỗ lực triển khai thực hiện các chính sách kịp thời của ngành Điện nói chung cũng như của Công ty Điện lực Nghệ An nói riêng đã thể hiện được trách nhiệm của EVN đối với cộng đồng, xã hội. 

Theo quy định của Bộ Công Thương, việc giảm giá điện và giảm tiền điện được thực hiện trong 3 tháng như sau:

1. Giảm giá điện:

- Giá bán lẻ điện cho các ngành sản xuất và kinh doanh: Giảm 10%;

- Giá bán lẻ cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt: Giảm 10% từ bậc 1 đến bậc 4.

- Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch: giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá.

- Đối với giá bán buôn điện nông thôn; giá bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư; giá bán buôn điện cho tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt: Giảm 10% từ bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% cho mục đích khác.

- Đối với giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, giá bán buôn điện cho chợ: Giảm 10%.

2. Giảm tiền điện:

- Giảm tiền điện được tính trên số tiền tính theo giá điện mà đối tượng được hưởng trên cơ sở các quy định hiện hành (giá trị trước thuế) trực tiếp cho các khách hàng sử dụng điện là cơ sở phòng, chống dịch Covid-19 mua điện từ các đơn vị điện lực:

- Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở (không phải là khách sạn) được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

- Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

- Giảm 20% tiền điện cho các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực