EVN trao tặng kỷ niệm chương cho Giám đốc AFD tại Việt Nam

Thứ tư, 29/09/2021 13:00
(ĐCSVN) - Ngày 29/9, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Điện lực Việt Nam cho ông Fabrice Richy - Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Đồng thời, lãnh đạo EVN cũng ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ chuyên sâu của AFD cho EVN trong các lĩnh vực lưới điện.

Được biết, ông Fabrice Richy sẽ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và hưởng chế độ hưu trí từ tháng 10/2021. Từ năm 2017 đến nay, trên cương vị là Giám đốc AFD tại Việt Nam, ông Fabrice Richy đã thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ đối tác lâu năm giữa AFD và EVN. 

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Xuân Nam - Phó Tổng giám đốc EVN (bên phải) trao Kỷ niệm chương cho ông Fabrice Richy – Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Ảnh: evn.vn

Theo Phó Tổng giám đốc EVN - ông Nguyễn Xuân Nam, EVN và AFD đã có mối quan hệ hợp tác, gắn bó hơn 20 năm với các chương trình, dự án phát triển hệ thống điện. Các khoản vay từ AFD đã góp phần quan trọng hỗ trợ EVN hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng, đáp ứng yêu cầu cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước. 

Đặc biệt, từ năm 2010, AFD là tổ chức tiên phong trong việc cung cấp các khoản vay trực tiếp không bảo lãnh Chính phủ cho các dự án điện của EVN. Việc này đã tạo tiền lệ để các tổ chức tín dụng quốc tế khác cho EVN vay không bảo lãnh Chính phủ, góp phần đẩy nhanh tiến độ các dự án điện của EVN.

Trong nhiệm kỳ của ông Fabrice Richy, tổng số tiền AFD cam kết cho EVN thông qua các khoản vay không bảo lãnh Chính phủ vào khoảng 250 triệu EUR. Nguồn vốn này đã góp phần quan trọng đáp ứng nhu cầu vốn của EVN trong bối cảnh khó khăn về vốn đầu tư công và bảo lãnh Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Nam chia sẻ. 

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ chuyên sâu của AFD cho EVN trong các lĩnh vực lưới điện phân phối, lưới điện thông minh và bình đẳng giới. Đồng thời, chúc mừng ông Fabrice Richy đã có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam với nhiều thành tựu quan trọng, ông Nguyễn Xuân Nam kỳ vọng, mối quan hệ hợp tác lâu dài, mật thiết giữa AFD và EVN sẽ tiếp tục phát huy trong giai đoạn tới.

Bày tỏ vinh dự được trao tặng kỷ niệm chương tại buổi lễ, ông Fabrice Richy rất vui mừng về những kết quả đạt được và mối quan hệ, hợp tác hiệu quả giữa hai bên trong thời gian qua. Ông Fabrice Richy cảm ơn và khẳng định sẽ luôn trân trọng kỷ niệm chương được EVN trao tặng./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực