EVNHCMC gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Phước Long

Thứ sáu, 03/12/2021 22:50
(ĐCSVN)- Ngày 03/12, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh đã cùng Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ gắn biển cấp Liên đoàn Lao động thành phố cho công trình “Trạm biến áp 110kV Phước Long và đường dây đấu nối”.

Công trình được gắn biển mang dòng chữ “Chào mừng Ngày truyền thống ngành Điện cách mạng Việt Nam và 45 năm Ngày thành lập Sở quản lý và phân phối điện TP Hồ Chí Minh ”.

 Tới tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thành Đô - UV.BTV, Trưởng ban Chính sách pháp luật Liên đoàn lao động TP Hồ Chí Minh. Phát biểu tại Lễ gắn biển, đồng chí Nguyễn Thành Đô đánh giá cao những kết quả đạt được của tập thể cán bộ công nhân viên TCT Điện lực TP Hồ Chí Minh  trong phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”, đã hoàn thành công trình đạt chất lượng và đúng kế hoạch, góp phần cùng Thành phố phục hồi và phát triển.

 Trong thời gian qua, với nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, ngành điện đã đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng, hoàn thiện lưới điện trên địa bàn, cung cấp điện ổn định và chất lượng cho khu vực Thành phố Thủ Đức, giảm tải cho các máy biến áp 110 kV của Trạm 220kV Cát Lái, Trạm 110 kV Thủ Đức Đông và hỗ trợ cung cấp điện cho các phụ tải được nhận từ các trạm trên khi cần thiết.

leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Thành Đô, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn lao động TPHCM và đồng chí Nguyễn Minh Tùng, Thành viên Hội đồng thành viên TCT Điện lực TPHCM thực hiện nghi thức gắn biển công trình tại Trạm 110kV Phước Long. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Bùi Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh  cho biết: Năm 2021 là năm gặp rất nhiều khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty chịu ảnh hưởng chung. Tuy nhiên, với tinh thần vượt qua khó khăn, thi đua lao động sản xuất nhằm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 sẽ tạo nền tảng, động lực cho Tổng công ty hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu trọng tâm trong những năm tiếp theo. Trong đó công trình Trạm biến áp 110kV Phước Long và đường dây đấu nối được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, cung cấp điện cho phụ tải trên địa bàn đồng thời giảm tải cho các máy biến áp 110kV của TBA 220/110kV Cát Lái; TBA 110kV Thủ Đức Đông và có thể hỗ trợ cung cấp điện cho các phụ tải được nhận từ các trạm trên khi cần thiết. Nhiều cá nhân tiêu biểu tham gia hoàn thành công trình đã được khen thưởng trong phong trào thi đua do Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh phát động.

Công trình được triển khai xây dựng theo đề án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hồ Chí Minh đến năm 2025 của UBND TP Hồ Chí Minh  và căn cứ vào quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ về vùng trọng điểm kinh tế phía Nam trong đó có TP. Hồ Chí Minh, dự kiến phát triển rộng cả 4 hướng và thêm hướng phụ về phía Tây - Tây Nam, nhằm mở rộng mối quan hệ liên kết và hỗ trợ phát triển với các tỉnh xung quanh. Để cung cấp kịp thời và đủ nhu cầu điện năng cho TP Hồ Chí Minh , phù hợp với thành phố văn minh hiện đại, giảm thiểu vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đòi hỏi tăng cường xây dựng nguồn và lưới điện thành phố ngày càng hiện đại và đạt chất lượng cung cấp điện cao.

Với tổng vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng, trạm biến áp GIS 110kV Phước Long được xây dựng trên diện tích gần 2000m2, quy mô 02 máy biến áp 110/22kV - 2x63MVA cùng hệ thống điều khiển, giám sát hiện đại, tự động hoá hoàn toàn. Trong giai đoạn 1 vừa hoàn thành, Trạm biến áp 110kV Phước Long đã được lắp đặt 1 máy biến áp 110/22kV công suất 63MVA được kết nối với Trạm biến áp 220/110kV Cát Lái qua đường dây 2 mạch 110kV có chiều dài gần 4km. Từ đó trạm sẽ thông qua 8 xuất tuyến 22kV cấp điện cho khu Công nghệ cao và TP mới Thủ Đức.

Công trình nằm trên khu vực có địa chất khá phức tạp, trước đây là các bãi sình lầy, dừa nước được đầu tư cải tạo và nâng cấp để phù hợp với các tiêu chuẩn kỹ thuật đề ra. Đồng thời hệ thống đường dây đấu nối phải băng qua địa hình có giao thông phức tạp gồm cao tốc Long Thành - Dầu Giây, kênh rạch và các tuyền đường hiện hữu có mật độ giao thông lớn. Ngoài ra địa hình thi công nằm xen lẫn giữa khu sình lầy dừa nước với các khu dân cư hiện hữu và những khu đô thị mới đang xây dựng của TP. Thủ Đức đã gây ra không ít khó khăn cho EVNHCMC cùng các nhà thầu.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Trạm biến áp 110kV Phước Long.

Để sớm hoàn thành công trình có ý nghĩa rất quan trọng đối với TP. Thủ Đức nói riêng cũng như TP Hồ Chí Minh nói chung, EVNHCMC cùng các đơn vị đã xây dựng kế hoạch chi tiết, linh hoạt trong việc tổ chức thi công nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới giao thông cũng như đời sống của người dân trên địa bàn. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, công trình đã phải ngừng thi công từ cuối tháng 06/2021 đến giữa tháng 10/2021, nhưng ngay khi tình hình dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cùng với Ban QLDA Lưới điện và các Nhà thầu đã lập lại tiến độ thi công, phương án thi công đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19, tập trung nguồn nhân lực cùng các phương tiện cơ giới hiện đại nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, kịp thời hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Với sự nỗ lực của Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Ban QLDA Lưới điện TP Hồ Chí Minh , Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát và các Nhà thầu, cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của Lãnh đạo và các phòng chức năng của các đơn vị: Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và môi trường, Sở quy hoạch và kiến trúc, Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và nhân dân trong khu vực với ý thức trách nhiệm cao đã hợp tác tạo điều kiện cho Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh hoàn thành công trình này đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ. Giai đoạn 1 công trình trạm biến áp 110kV Phước Long và đường dây đấu nối vừa được hoàn thành và giai đoạn 2 sắp được triển khai trong năm 2022 tới đây.

Theo Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh Bùi Trung Kiên, công trình “Trạm biến áp 110kV Phước Long và đường dây đấu nối” đã được nghiệm thu đóng điện an toàn, sẽ góp phần nâng cao công suất truyền tải điện và khả năng vận hành linh hoạt lưới điện 110kV, từ đó tăng sản lượng cung ứng điện và chất lượng điện năng cho khu vực phía Đông TP Hồ Chí Minh, đảm bảo hạ tầng điện cho sự phát triển của Thành phố mới Thủ Đức sớm thành một siêu đô thị văn minh hiện đại trong những năm sắp tới./.

Tin, ảnh: Đức Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực