Mở rộng hợp tác giữa EVN và JERA trong phát triển năng lượng xanh

Thứ năm, 07/03/2024 20:00
(ĐCSVN) - Chiều 7/3, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Izumi Kai - Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc Ban Chiến lược Kinh doanh Công ty JERA Inc., Co Nhật Bản (JERA) về các nội dung hợp tác trong thời gian tới.
 Đoàn công tác JERA làm việc tại EVN 

Hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác hướng tới mục tiêu khử carbon vào tháng 10/2023. EVN và JERA sẽ phối hợp đưa ra kế hoạch hành động để triển khai các nội dung hợp tác cụ thể, bao gồm: xây dựng lộ trình khử carbon trong các nhà máy nhiệt điện than; lộ trình khử carbon tổng thể cho EVN; nghiên cứu ứng dụng công nghệ khử carbon, công nghệ đồng đốt amoniac, hydrogen cho các nhà máy nhiệt điện than hiện có của EVN.

Ông Izumi Kai chia sẻ, hiện nay JERA đang nghiên cứu và thực hiện giải pháp sử dụng nguồn năng lượng xanh thay thế cho than tại các nhà máy nhiệt điện, nhằm hướng đến mục tiêu chuyển dịch năng lượng. JERA mong muốn mở rộng hợp tác với EVN trong việc triển khai áp dụng công nghệ đốt đồng cho các nhà máy nhiệt điện than hiện có của EVN trong thời gian tới.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh bày tỏ sự quan tâm trước những công nghệ mà JERA đang nghiên cứu ứng dụng. 

Lãnh đạo EVN cũng cho biết thêm, tại COP26, Việt Nam đã cam kết lộ trình trung hòa carbon vào năm 2050. Mục tiêu này đặt ra cho ngành năng lượng Việt Nam, đặc biệt là ngành Điện những thách thức vô cùng to lớn. Vì vậy, EVN mong muốn học hỏi kinh nghiệm vận hành, xử lý sự cố tại các nhà máy điện của JERA.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cũng bày tỏ mong muốn JERA tiếp tục hỗ trợ sự phát triển bền vững của ngành Điện Việt Nam trong bối cảnh mới, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực