Phối hợp nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện trên địa bàn TP.HCM

Thứ năm, 25/08/2022 14:55
(ĐCSVN) - Tổng Công ty điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đang đẩy mạnh chuyển đổi số một cách toàn diện song song với hiện đại hóa và tự động hóa hệ thống điện.

Hội nghị “Ngành điện Thành phố gắn kết với cấp ủy, chính quyền Quận 4” đã diễn ra ngày 24/8, tại UBND quận 4.

leftcenterrightdel
 

Đồng chí Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Công ty Điện lực Tân Thuận cho biết, trong năm qua, công ty đã hoàn thành nhiệm vụ cung cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn quản lý. Đặc biệt, trong đợt bùng phát dịch COVID-19 năm 2021, Công ty đã đảm bảo cung cấp điện 24/24 cho các bệnh viện và cơ sở y tế, các địa điểm cách ly trên địa bàn, góp phần cùng Thành phố và người dân phòng, chống dịch hiệu quả. Công ty đang đẩy nhanh thực hiện các công trình ngầm hóa lưới điện kết hợp ngầm hóa dây thông tin trên nhiều tuyến đường. Đặc biệt, tính đến hết quý 2/2022, công ty đã hoàn tất thay thế công tơ đo xa đối với toàn bộ hộ khách hàng trên địa bàn quận 4, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các dịch vụ số, mang nhiều tiện ích cho người dân.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Tân Thuận luôn gắn bó, đồng hành với các cấp chính quyền địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Công ty đã thăm và trao tặng quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm lo trẻ mồ côi; giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn; cải tạo hệ thống đèn chiếu sáng dân lập, bó gọn dây thông tin và tuyên truyền tiết kiệm điện tại các tuyến hẻm.

leftcenterrightdel
 

Đồng chí Lê Văn Chiến - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 4 phát biểu tại hội nghị

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Tân Thuận sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH; thực hiện thanh toán trích nợ tự động, đồng thời tăng cường tuyên truyền và xử lý các trường hợp dán quảng cáo, thông tin rao vặt trên trụ điện; lắp đặt bảng hiệu, đèn quảng cáo xen lẫn vào dây, cáp thông tin; ngăn ngừa vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC cho biết, bên cạnh việc thực hiện các giải pháp giảm sự cố, giảm mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng, Tổng công ty đang đẩy mạnh chuyển đổi số một cách toàn diện song song với hiện đại hóa và tự động hóa hệ thống điện. Đồng thời, ngành điện thành phố sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện tuyên truyền, phổ biến tới khách hàng các chủ trương, quy định của Chính phủ về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, đẩy mạnh các hình thức không dùng tiền mặt, cung ứng các dịch vụ khách hàng trên nền tảng số. Để đẩy nhanh các dự án ngầm hoá lưới điện, các công trình cải tạo và phát triển lưới điện, ngành điện sẽ tăng cường phối hợp với địa phương triển khai hoạt động tham vấn cộng đồng để người dân hiểu và đồng thuận với chủ trương ngầm hóa, góp phần nâng cao an toàn điện và mỹ quan đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của quận 4 nói riêng và TP.HCM nói chung.

leftcenterrightdel
 

Công ty Điện lực Tân Thuận trao 50 triệu đồng cho quỹ “Vì người nghèo” Quận 4

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Chiến - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 4 đánh giá cao sự phối hợp đồng bộ, nhanh chóng, đạt nhiều kết quả tích cực giữa ngành Điện với Quận trong thời gian qua. Đồng chí Lê Văn Chiến cũng đề nghị hai đơn vị cần tăng cường phối hợp tổ chức công tác tuyên truyền về an toàn điện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đến người dân; tiếp tục đẩy mạnh công tác ngầm hóa lưới điện; phối hợp với các đơn vị liên quan để chỉnh trang, bó gọn các dây thông tin trên trụ điện; hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện cho các gia đình khó khăn.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Công ty Điện lực Tân Thuận đã trao 50 triệu đồng cho quỹ “Vì người nghèo” nhằm góp phần cùng chính quyền quận 4 chăm lo các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn./.

Tin, ảnh: Minh Phúc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực