Ước mơ điện về đã thành sự thật...!

Thứ bảy, 17/12/2016 14:45
(ĐCSVN) - Biết bao vui mừng phấn khởi của người dân Khu vực Suối Phèn, thôn Bến Khế, xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa khi điện lưới quốc gia về tại thôn; suốt 30 năm nay, đây là lần đầu 32 hộ dân được sử dụng điện mà họ hằng mơ ước ...

Lưới điện hạ thế kéo dọc trên các tuyến thôn Bến Khế. Ảnh AM
Người dân tại Khu vực Suối Phèn, thôn Bến Nghé, chủ yếu là người dân tộc RagLay, 70 đến 90 % làm rẫy, làm mướn và nuôi bò thuê thu nhập rất thấp (tùy vào công việc), cho nên cuộc sống rất vất vả thiếu thốn mọi thứ. Suốt hơn 30 năm nay, họ chỉ dùng đèn dầu tối tăm mò mẫm để sinh hoạt trong gia đình, khi điện kéo về, mọi người trong thôn không gì để diễn tả được nỗi vui mừng, phấn khởi. Chúng tôi, đến tại thôn Bến Khế, nhiều người dân không giấu nổi niềm vui. Anh Cao Văn Xếp, tổ trưởng tổ 9, Suối Phèn, thôn Bến Khế, xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Điện có, nhưng nước chưa có, bà con ở đây phải đi đến tận suối gánh nước về để sử dụng, nhưng giờ đây có điện bà con rất mừng, có được ánh sáng, sinh hoạt trong gia đình được thuận lợi hơn, chúng tôi cố gắng dành giụm tiền sắm cái Tivi xem, để biết thông tin và học cách làm kinh tế như nơi khác...”

Bà Cao Thị  Mai, tổ 9 Suối Phèn, thôn Bến Khế, xã Khánh Bình huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa tâm sự:  “Mình mừng lắm! Có điện nay không còn thắp đèn dầu nữa, điện lại sáng hơn nhiều, có điện, con cái học hành cũng thuận tiện, mọi công việc trong gia đình đỡ vất vả hơn nhiều”.

Những vui mừng mà người dân Suối Phèn, thôn Bến Khế khi có điện về, nhưng họ vẫn còn thiếu thốn rất nhiều, chúng tôi đã gặp ông Phan Đình Tuyến, Chủ tịch xã Khánh  Bình, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa và được ông cho biết:  “Hơn 30 năm nay, người dân tại Khu vực Suối Phèn, thôn Bến Khế sống vất vả, nghèo khó thiếu thốn mọi thứ, trong đó không có điện, không có nước sạch; vừa qua, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã đầu tư cấp điện cho 32 hộ tại thôn, có ý nghĩa xã hội rất lớn và từ đó để người dân vươn lên trong cuộc sống. Cho nên khi có điện về người dân ai ai cũng rất phấn khởi, đem lại niềm tin đối với người dân tại địa phương chúng tôi; đồng thời, đã giúp cho chúng tôi rất nhiều mặt để đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương”.

Có điện, các cháu học hành được thuận lợi hơn nhiều. Ảnh AM

Công trình Dự án Khu vực Suối Phèn, thôn Bến Khế, xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa đã đầu tư 3.300m đường dây trung áp; 1.155m đường dây hạ áp; 1 trạm biến áp với dung lượng  25kAV; 55 trụ điện trung thế với tổng mức đầu tư gần 2 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư xây dựng của Công ty trong năm 2016, UBND huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ đầu tư đường dây sau công tơ đến từng hộ, tặng mỗi hộ gia đình 2 bóng điện thắp sáng. Sáng ngày 28/10/2016, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã tổ chức lễ đóng điện cho 32 hộ dân được sử dụng điện. Hiện tại, 32 hộ dân tại khu vực Suối Phèn, thôn Bến Khế điều kiện sinh hoạt của họ vẫn còn quá nhiều khó khăn; nhân dịp Tết Đinh Dậu (2017) sắp đến, Công đoàn Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã có kế hoạch hỗ trợ 1 – 1,2 triệu đồng/1 hộ và quyên góp đồ dùng cũ của CBCNV để hỗ trợ, cấp phát cho các hộ tại thôn Bến Khế.

Để xây dựng các hệ thống cấp điện cho các thôn chưa có điện sinh hoạt, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa đang tiếp tục triển khai và đây cũng là công trình mang ý nghĩa chính trị - xã hội, không vì mục đích kinh doanh nhằm cải thiện chất lượng đời sống sinh hoạt, giúp người dân nâng cao chất lượng trong cuộc sống, dần dần thoát cảnh nghèo khó./.

Dương Anh Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực