Hiệu quả từ mô hình cấy lúa thương phẩm có bao tiêu sản phẩm tại xã Bình Nguyên

Thứ năm, 28/10/2021 14:34
(ĐCSVN) - 3 năm qua, HTX SXKD DVNN xã Bình Nguyên (Kiến Xương) đã thực hiện liên kết với Công ty Chế biến lương thực thực phẩm Nam Dương tổ chức cấy các giống lúa thương phẩm cho năng suất và giá thành cao như PM2, HG12 theo hình thức công ty đứng ra cung ứng giống và bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân.
Sau khi thu hoạch, Công ty tổ chức thu mua thóc tươi ngay tại ruộng cho người dân

Qua 6 vụ gieo cấy cho thấy các giống lúa trên đều cho năng suất cao, chất lượng gạo ngon, được công ty tổ chức thu mua với giá ổn định và cao hơn so với các giống lúa khác. Vụ mùa năm nay, HTX tiếp tục thực hiện liên kết với Công ty tổ chức sản xuất cấy 35ha giống lúa HG12.

Đánh giá về hiệu quả của mô hình liên kết, ông Nguyễn Đỗ Nhuận, Giám đốc HTX SXKD DVNN xã cho biết: Vụ mùa năm 2021, HTX tiếp tục liên kết với công ty tổ chức sản xuất giống lúa HG12. Giống lúa HG12 có chất lượng gạo ngon, năng suất ở mức trung bình khá, giá trị hiệu quả kinh tế đạt khoảng từ 1,3 – 1,5 triệu đồng/sào/vụ. Qua 3 năm liên kết sản xuất, HTX đánh giá công ty đủ điều kiện đáp ứng các yếu tố bao tiêu sản phẩm, thanh toán, thu mua nhanh gọn. Trong những năm tiếp theo, HTX tiếp tục gắn kết với công ty mở rộng sản xuất bao tiêu sản phẩm cho bà con trong toàn xã.

 

Thanh Huyền
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực