Hơn 1.600 thí sinh tham gia thi tuyển công chức tỉnh Thái Bình năm 2021

Thứ tư, 03/11/2021 14:09
(ĐCSVN) - Hội đồng Tuyển dụng công chức tỉnh Thái Bình năm 2021 vừa khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2021. Tham gia kỳ thi có 1.623 thí sinh.
 Các thí sinh làm thủ tục khai báo y tế trước khi vào điểm thi (Ảnh: Nguyễn Công Hải)

Trong kỳ thi này tỉnh Thái Bình tuyển 443 chỉ tiêu; trong đó các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện tuyển 51 chỉ tiêu; các cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện tuyển 141 chỉ tiêu; các cơ quan hành chính cấp xã cần tuyển 251 chỉ tiêu. Các thí sinh phải trải qua 2 vòng thi. Vòng 1 được tổ chức bằng hình thức thi trắc nghiệm trên máy vi tính với hai phần thi là kiến thức chung và ngoại ngữ. Sau đó, các thí sinh đủ điều kiện theo quy định sẽ tham dự tiếp Vòng 2 với môn thi nghiệp vụ chuyên ngành.

Phát biểu khai mạc kỳ thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Văn Hoàn, Chủ tịch Hội đồng Tuyển dụng công chức tỉnh Thái Bình năm 2021, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, năm 2021 UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch thi tuyển công chức. Các văn bản liên quan đến kỳ thi tuyển công chức đã được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Sở Nội vụ và trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại các cơ quan, đơn vị.

Chủ tịch Hội đồng Tuyển dụng công chức tỉnh Thái Bình năm 2021 đề nghị, để kỳ thi được thực hiện nghiêm túc, an toàn, đúng quy định pháp luật, các thành viên trong Hội đồng Tuyển dụng phải chấp hành đầy đủ các nội quy, quy chế của kỳ thi, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng đảm bảo công tác an ninh - trật tự, công tác hậu cần và các điều kiện cần thiết để các thành viên trong các ban giúp việc và phục vụ kỳ thi hoàn thành nhiệm vụ được giao và tạo mọi điều kiện tốt nhất phục vụ các thí sinh để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, công bằng, dân chủ và chất lượng. Ban Coi thi phải thực hiện đúng nội quy, quy chế kỳ thi, các trường hợp thí sinh vi phạm nội quy kỳ thi cần lập biên bản, kịp thời báo cáo Hội đồng Tuyển dụng để xử lý nghiêm theo quy định. Ban Giám sát kỳ thi thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, giúp Hội đồng Tuyển dụng trong việc giám sát thi tuyển bảo đảm nghiêm túc, đúng luật và theo các quy định đã đề ra. Tiểu ban An ninh Y tế cần xây dựng Kế hoạch cụ thể đảm bảo an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trường Đại học Thái Bình cần tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức kỳ thi được thành công. Các thí sinh tham dự kỳ thi cần thực hiện nghiêm nội quy, quy chế kỳ thi và bình tĩnh, tự tin để làm các bài thi đạt kết quả cao...

Từ năm 2012-2014, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức 3 kỳ thi tuyển công chức. Trong đó, năm 2012, UBND tỉnh tổ chức kỳ thi tuyển công chức nhà nước hành chính cấp tỉnh, cấp huyện; năm 2013 và năm 2014, tỉnh tổ chức thi tuyển công chức khối Đảng, đoàn thể, công chức hành chính cấp tỉnh, cấp huyện và công chức cấp xã đảm bảo đúng luật, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Đặc biệt, năm 2014, với sự phối hợp của Bộ Nội vụ, Thái Bình là tỉnh đầu tiên tổ chức thi tuyển công chức theo hình thức đổi mới, trong đó có 3 môn Kiến thức chuyên ngành, Ngoại ngữ, Tin học thi bằng hình thức trắc nghiệm trên máy vi tính. Kỳ thi được tổ chức thành công, công khai, minh bạch, đúng pháp luật và đã tuyển đủ số chỉ tiêu cần tuyển; được một số tỉnh đến học tập kinh nghiệm.

Sơn Hải
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực