Hưng Hà tập trung truy vết, khoanh vùng và dập dịch Covid-19

Thứ ba, 09/11/2021 18:02
(ĐCSVN) - Liên quan đến 2 ca bệnh dương tính với Covid-19 mới tại thôn Tịnh Xuyên, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà đã truy vết được 50 trường hợp F1, 320 trường hợp F2. Tất cả các trường hợp F1, F2 đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.
 Lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan đến 2 ca Covid-19 tại Thôn Tịnh Xuyên, xã Hồng Minh.

Như vậy, đến thời điểm hiện nay huyện Hưng Hà có 8 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó 6 trường hợp có yếu tố dịch tễ từ các tỉnh phía Nam về địa phương. Toàn huyện đang quản lý, theo dõi sức khỏe đối với 106 trường hợp F1, 690 trường hợp F2. 2 Khu cách ly của huyện đang có 192 trường hợp thực hiện cách ly tập trung.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh gắn với phát triển kinh tế. Chỉ đạo các địa phương quản lý chặt chẽ sự di biến động của dân cư, nắm chắc, kịp thời phát hiện các trường hợp đi từ tỉnh ngoài về để áp dụng các biện pháp cách ly theo đúng quy định. Đối với các xã có xuất hiện ổ dịch Covid- 19 và các xã lân cận phải quản lý chặt chẽ, thường xuyên theo dõi, giám sát các trường hợp F2 cách ly tại gia đình theo đúng quy định. Riêng đối với ổ dịch Covid-19 tại thôn Tịnh Xuyên, xã Hồng Minh phải tập trung cao sự lãnh đạo, chỉ đạo, huy động các lực lượng chức năng tập trung rà soát, thần tốc xét nghiệm, kịp thời khống chế, phát hiện, khoanh vùng, dập dịch, không để dịch bùng phát, lây nhiễm ra cộng đồng.

Thu Uyên
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực