Nông dân xã Điệp Nông mở rộng diện tích trồng cây vụ đông ưa lạnh

Thứ sáu, 05/11/2021 16:39
(ĐCSVN) - Do được gieo trồng đúng lịch thời vụ và chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật. Đến nay trên 300 ha cây vụ đông của xã Điệp Nông (huyện Hưng Hà) sinh trưởng và phát triển tốt.
 Nông dân thôn Việt Yên, xã Điệp Nông thu hoạch cây rau giống xuất cho thương lái

Hiện nay diện tích ngô bị hỏng do ảnh hưởng của mưa lớn đã được nông dân trồng lại và chăm sóc đang trong giai đoạn hồi xanh; 25 ha cà rốt đang trong giai đoạn xuống củ. Một số cây rau màu ngắn ngày đang cho nông dân thu hoạch với giá cao, thu lãi từ 3,5 đến 4 triệu đồng/sào. Đặc biệt, cánh đồng cây rau giống của thôn Việt yên 2, xã Điệp Nông, nông dân chủ yêu gieo trồng và cung cấp các loại rau giống đã có thương hiệu trên thị trường như: con giống cây bắp cải, su hào, cải thảo, cà tím…xuất bán cho các thương lái, các chợ đầu mối và các tỉnh, thành phố lân cận. Với giá bán từ 30.000 đến 40.000/ 100 cây giống nông dân thôn Việt Yên 2, xã Điệp Nông thu lãi 30 đến 35 triệu đồng/sào.

Để cây vụ đông tiếp tục mang lại nguồn thu nhập cho nông dân, hiện nay, bên cạnh việc hướng dẫn nông dân chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh bảo vệ cây vụ đông đã trồng, Hợp tác xã kinh doanh dịch vụ nông nghiệp xã Điệp Nông tuyên truyền, vận động nhân dân mở rộng diện tích trồng cây vụ đông ưa lạnh, trong đó tập trung vào cây khoai tây và các loại cây rau màu ngắn ngày. Phấn đấu giành năng suất vụ đông mang lại thu nhập cao cho người nông dân.

 

Nguyễn Thuần
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực