Thái Bình nâng cao trách nhiệm phòng chống COVID-19

Thứ tư, 10/11/2021 09:01
(ĐCSVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức họp trực tuyến từ tỉnh đến cơ sở triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận khẳng định: Tỉnh tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người đến, về tỉnh. Tất cả những người từ nơi nguy cơ cao, nơi có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, khi đến, về tỉnh Thái Bình phải được kiểm soát kịp thời.
 Quang cảnh hội nghị trực tuyến (Ảnh: Nguyễn Công Hải)

Các địa phương phải kiểm soát chặt chẽ, triệt để, kịp thời, qua đó chủ động xét nghiệm ngay đối với những trường hợp này. Nếu địa phương để xảy ra trường hợp người đến, về tỉnh từ nơi nguy cơ cao, nơi có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng mà không kiểm soát được, dẫn đến để dịch bùng phát, lây lan rộng thì Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn phải chịu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, trên cơ sở thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và trên cơ sở đánh giá thực tế nguy cơ dịch ở địa bàn, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn phải chủ động quyết định các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với xã, huyện quản lý, đảm bảo không trái với quy định, chỉ đạo của tỉnh, của Trung ương.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các cấp, ngành quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh đã ban hành, tránh tư tưởng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch và tăng cường tuyên truyền về hoạt động của Ban chỉ đạo các cấp, nhất là những nơi mới xuất hiện các ca bệnh ngoài cộng đồng; tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các cá nhân, tổ chức không chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; đề cao việc kiểm soát phòng, chống dịch ở các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Khi xuất hiện F0, các lực lượng phải tập trung truy vết với tinh thần càng nhanh càng tốt, không kể ngày đêm.

Đến nay, dịch ở tất cả các xã, huyện, thành phố và tỉnh Thái Bình vẫn đang ở cấp độ 1, tuy nhiên tỉnh cũng xác định dịch COVID-19 đã xâm nhập vào địa bàn tỉnh và nguy cơ dịch lây lan ra diện rộng đang thường trực... Theo Sở Y tế tỉnh Thái Bình, trong tuần qua, tỉnh đã ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng; các trường hợp F0 có diện tiếp xúc rộng, có nhiều F1 tại chợ, trường học, doanh nghiệp. Các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện trong đợt này rất đa dạng, đáng chú ý là những ca mắc mới do người dân về tỉnh từ các vùng cấp độ 1 (từ Hải Phòng) như ổ dịch tại xã Vũ Lễ, huyện Kiến Xương.

Trong tuần qua tỉnh Thái Bình ghi nhận 16 trường hợp mắc COVID-19 mới, trong đó có 3 ca trong cộng đồng tại xã Vũ Lễ.

Đến nay, Thái Bình đã hoàn thành 19 đợt tiêm, thực hiện được trên 1 triệu mũi tiêm, trong đó đã có 123.076 người được tiêm đủ 2 mũi (chiếm 9,47%) và 865.960 người được tiêm chủng ít nhất 1 mũi, chiếm 68,16% số người từ 18 tuổi trở lên. Hiện tỉnh đang chuẩn bị triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-29 đợt 20, với 350.000 liều vaccine.

Sơn Hải - Thu Hiền
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực