Vũ Thư tăng cường các biện pháp thích ứng an toàn với Covid-19 trong tình hình mới

Thứ hai, 08/11/2021 15:52
(ĐCSVN) - Thực hiện văn bản, kế hoạch của cấp trên nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, huyện nhà sẽ tăng cường các biện pháp, ngăn chặn triệt để nguồn lây từ bên ngoài, quản lý chặt chẽ người dân trở về từ vùng dịch, vận động người dân hạn chế ra tỉnh ngoài, nhất là tỉnh đang có dịch như Nam Định và các huyện Giao Thủy, Nam Trực, Mỹ Lộc…
Đồng chí Lại Trường Sơn - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại doanh nghiệp. 

Trường hợp đến, về địa phương, phải chủ động thông tin trước với chính quyền nơi đến để lập danh sách, quản lý, giám sát, trong quá trình di chuyển thực hiện ghi sổ nhật ký lịch trình, biển số xe, số điện thoại và thông tin cá nhân lái xe, hạn chế tập trung đông người. Tất cả người dân ở địa phương, vùng có ca mắc Cocid-19 trong cộng đồng khi đến về địa phương chủ động xét nghiệm và đến ngay trạm y tế xã, thị trấn khai báo, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch (PCD) theo hướng dẫn của Bộ y tế.

Tiếp tục tăng cường kiểm soát di biến động dân cư, siết chặt việc quản lý giám sát các trường hợp cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, không để dịch lây lan ra cộng đồng. Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tổ chức ciệc hiếu, hỷ, các hoạt liên quan động đơn giản, hạn chế tối đa lượng khách đến, về, khuyến cáo người dân không mời khách về từ tỉnh ngoài, nhất là các vùng có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, lập danh sách người về tham dự. Chủ động chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế, khu cách ly tập trung của các địa phương để sẵn sàng ứng phó với các cấp độ của dịch theo phương châm 4 tại chỗ. Tăng cường kiểm tra giám sát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định PCD.

Kim Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực