Dấu mốc quan trọng trong công tác tuyên truyền về tỉnh Thái Nguyên trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ sáu, 24/05/2024 09:31
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đánh giá cao Chương trình phối hợp công tác giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy khẳng định: Hội nghị ký kết chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị càng cho thấy tầm nhìn lâu dài và những định hướng trọng tâm trong công tác tuyên truyền trong giai đoạn 2024-2026, trong đó Hội nghị cộng tác viên và tập huấn là hoạt động cụ thể hóa đầu tiên và sự khởi đầu tốt đẹp trong Chương trình phối hợp này.
Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 

Phát biểu tại Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên ngày 24/5/2024, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: Việc ký kết Chương trình phối hợp ngày hôm nay đã góp phần hiện thực hóa Quy định số 238-QĐ/TW ngày 30/9/2020 của Ban Chấp hành Trung ương về ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm. Đồng thời góp phần thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị (khóa VIII), Kết luận của Ban Bí thư khóa XIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Thông qua Chương trình Hợp tác sẽ đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, giúp bạn đọc trong nước và bè bạn quốc tế ngày càng hiểu biết sâu rộng về vai trò, vị thế, sức mạnh nội lực và bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa của tỉnh Thái Nguyên trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời góp phần tạo sự thống nhất, quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đạt hiệu quả thiết thực.

Phát huy những thành quả của gần 25 năm qua, đặc biệt là kinh nghiệm của việc ký kết phối hợp truyền thông với các tỉnh, thành phố, đồng chí Phan Xuân Thủy đề nghị Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục bám sát các chủ trương, chính sách, các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; khơi dậy và phát huy tốt hơn nữa truyền thống cách mạng anh hùng của quê hương Thái Nguyên.

Tuyên truyền kết quả thực hiện 5 định hướng lớn mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã xác định. Trong đó, đặc biệt chú ý quan tâm, làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch. Xác định rõ vai trò, vị trí, tiềm năng, thế mạnh của Thái Nguyên trong vùng trung du và miền núi phía Bắc, vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, vùng Thủ đô Hà Nội; coi trọng việc liên kết vùng để tạo động lực phát triển, xây dựng Thái Nguyên phát triển nhanh, bền vững, có kết cấu hạ tầng đồng bộ, sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại…

Kịp thời phát hiện các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cổ vũ, tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước trong sản xuất kinh doanh, trong xây dựng Đảng và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...Tiếp tục là cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân; tiếp tục kết nối cộng đồng doanh nghiệp để đồng hành cùng tỉnh Thái Nguyên trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là du lịch trong thời gian tới.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy nhấn mạnh, cùng với việc đăng tải thông tin về tỉnh Thái Nguyên trên trang tiếng Việt, cần lựa chọn thông tin và đăng tải trên các phiên bản tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha để giới thiệu cùng bạn đọc trên thế giới. Tiếp tục mở thêm một số tiếng nước ngoài, các nước có mối quan hệ với Việt Nam (tới đây gần nhất sẽ thêm 2 thứ tiếng là Lào và Căm Pu Chia).

Quá trình thực hiện Chương trình phối hợp, cần lưu ý trong công tác tuyên truyền cần bám sát cơ sở, phân tích, làm rõ những vấn đề còn chưa rõ, chưa thống nhất trong dư luận có liên quan đến tỉnh Thái Nguyên để định hướng dư luận, làm tốt công tác tư tưởng phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển của tỉnh Thái Nguyên cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ của Ban Bí thư Trung ương Đảng giao trong Quy chế 238 là: Góp phần giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân. Đồng thời, báo cáo với Ban Tuyên giáo Trung ương, các cơ quan chức năng những vấn đề đáng lưu tâm trong công tác tuyên truyền để giải quyết theo thẩm quyền.

Nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp, đồng chí Phan Xuân Thủy đề nghị Tỉnh ủy Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên và các cơ quan, đơn vị chức năng tiếp tục tạo điều kiện và chủ động cung cấp các thông tin chính thống, mang tính cập nhật thường xuyên, kịp thời, cũng như đột xuất… để các phóng viên, cộng tác viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tác nghiệp và tuyên truyền kịp thời, chính xác, đưa đến cho bạn đọc những thông tin chính thống, mới nhất, rõ nhất về tỉnh Thái Nguyên.

Thay mặt Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Phan Xuân Thủy tặng quà lưu niệm Tỉnh ủy Thái Nguyên.  

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên cần chủ động phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình phối hợp, kịp thời trao đổi xử lý những vấn đề phát sinh; định kỳ có sơ kết, đúc rút kinh nghiệm, tìm ra các giải pháp mới tuyên truyền có hiệu quả; cuối nhiệm kỳ có tổng kết, đánh giá.

Đánh giá cao Chương trình phối hợp công tác giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy khẳng định: Hội nghị ký kết chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị càng cho thấy tầm nhìn lâu dài và những định hướng trọng tâm trong công tác tuyên truyền trong giai đoạn 2024-2026, trong đó Hội nghị cộng tác viên và tập huấn là hoạt động cụ thể hóa đầu tiên và sự khởi đầu tốt đẹp trong Chương trình phối hợp này.

Đồng chí hy vọng, thông qua việc ký kết này, nhiều Chương trình, nội dung sẽ được hiện thực hóa, không chỉ trong công tác tuyên truyền mà còn mở rộng ra các phương diện khác, nhất là công tác an sinh xã hội và thu hút đầu tư.

Phát huy truyền thống cách mạng anh hùng "Thủ đô kháng chiến, Thủ đô gió ngàn", cùng với khát vọng phát triển và quyết tâm mới, khí thế mới, đồng chí Phan Xuân Thủy cũng tin tưởng, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XX đã đề ra, để Thái Nguyên sớm trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp lớn, hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc, vùng Thủ đô Hà Nội và của cả nước, đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực