Khoảng 73% dân số trên 10 tuổi của thế giới có điện thoại di động

Thứ năm, 01/12/2022 11:30
(ĐCSVN) – Gần 3/4 số người từ 10 tuổi trở lên trên thế giới sở hữu điện thoại di động. Điều này cho thấy tiềm năng mở rộng độ bao phủ sử dụng internet trên toàn thế giới.
 Điện thoại di động là công cụ quan trọng để kết nối với mạng internet  (Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: KG)

Ngày 30/11, Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) của Liên hợp quốc đã đưa ra ước tính về tỷ lệ dân số sở hữu điện thoại di động của các khu vực và toàn cầu. ITU cho biết, vào năm 2022, khoảng 73% dân số trên 10 tuổi của thế giới có ít nhất 1 điện thoại di động.

Điện thoại di động là công cụ quan trọng để kết nối với mạng internet nên tỷ lệ sở hữu điện thoại di động cũng là dấu hiệu quan trọng để đánh giá độ bao phủ mạng internet và khả năng hòa mạng. Tuy nhiên, ITU cũng lưu ý tỷ lệ sở hữu điện thoại di dộng vẫn cao hơn tỷ lệ sử dụng internet, đặc biệt là ở những nước thu nhập thấp hơn.

ITU nhận thấy rằng quyền sở hữu điện thoại di động đã tăng đều đặn trong những năm gần đây, ước tính nó đã tăng từ mức dưới 67% vào năm 2019.

Theo nhà kinh tế cao cấp của ITU Thierry Geiger, tỷ lệ dân số hòa mạng internet cũng chứng kiến một “cú hích” lớn trong năm 2020 khi đại dịch COVID-19 mới bùng phát.

ITU chỉ ra rằng, tỷ lệ sở hữu điện thoại di động ở các nước giàu thuộc nhóm cao nhất, với tỷ lệ khoảng 95% dân số. Các nước thu nhập thấp có tỷ lệ sở hữu điện thoại di động thấp nhất, chỉ khoảng 49%. Trong khi đó, khoảng 1/3 dân số toàn cầu chưa từng biết đến thế giới internet.

Theo ITU, hiện có khoảng 5,3 tỷ người (khoảng 66% dân số thế giới)  đang sử dụng mạng internet. Trong đó số phụ nữ được tiếp cận internet thấp hơn khoảng 259.000 người so với nam giới. Chỉ khoảng 63% phụ nữ đang sử dụng internet trong khi tỷ lệ này ở nam giới là 69%./.

KG (theo ABS - CBN, Barron's/AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực