Nga tăng cường mua sắm quốc phòng trong năm 2023

Thứ năm, 01/12/2022 10:50
(ĐCSVN) - Ngày 30/11, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Nga sẽ tăng 50% chi phí mua sắm quốc phòng trong năm 2023 nhằm đảm bảo quân đội được cung cấp 97% thiết bị quân sự và vũ khí.
leftcenterrightdel
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. (Ảnh: aa.com) 

Phát biểu tại cuộc họp hội đồng của Bộ Quốc phòng Nga, ngày 30/11, ông Shoigu nói: "Với việc phân bổ ngân sách bổ sung, mức giải ngân cho các hợp đồng quốc phòng của chính phủ sẽ tăng khoảng 1,5 lần vào năm tới (so với mức giải ngân năm 2022). Điều đó sẽ cho phép chúng tôi cung cấp 97% vũ khí và thiết bị quân sự cho các đơn vị quân đội và đội hình trong tình trạng báo động thường trực".

Theo lập luận của Bộ trưởng Quốc phòng Nga, điều quan trọng hiện nay là duy trì quy mô sản xuất tối đa và bảo đảm giao hàng sớm cho quân đội. Bên cạnh đó, Nga cũng cần tiếp tục nâng cấp và phát triển các hệ thống mới để sử dụng trong hoạt động quân sự đặc biệt.

Ông Shoigu cho biết việc kiểm soát các hoạt động vận chuyển vũ khí có nhu cầu cao đã được triển khai tại Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng (NDCC). "Các biện pháp được thực hiện sẽ đảm bảo ít nhất 99% hợp đồng quốc phòng của chính phủ được thực hiện” – Bộ trưởng Quốc phòng Nga khẳng định.

Cũng theo ông Shoigu, Nga sẽ triển khai các hệ thống tên lửa mới cho 5 đơn vị thuộc Lực lượng tên lửa chiến lược. Hiện công tác xây dựng cơ sở hạ tầng tại 5 đơn vị này đang được triển khai để tiếp nhận các hệ thống tên lửa mới. 

Theo số liệu thống kê, hơn 3.000 huấn luyện viên quân sự và hơn 100 cơ sở huấn luyện (gồm cả ở Belarus) đã tham gia chương trình huấn luyện các binh sĩ được tuyển dụng theo cơ chế "huy động quân sự từng phần" của đất nước.

Ông Shoigu cho biết, tất cả các nhiệm vụ mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt ra để khôi phục cơ sở hạ tầng ở những khu vực mới của đất nước cũng đang được hoàn thành trước thời hạn.  Bên cạnh đó, các dự án phục vụ cho quân đội cũng bắt đầu được khởi công, trong đó có cơ sở hạ tầng để triển khai các hệ thống tên lửa mới.

Cũng theo quan chức quốc phòng này, Nga sẽ đặc biệt chú trọng đến các công trình xây dựng vì lợi ích của các lực lượng hạt nhân chiến lược  trong quá trình soạn thảo danh sách các dự án xây dựng lớn cho năm 2023./.

T.Lan (aa.com, interfax)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực