Afghanistan: Liên tiếp các vụ nổ ở thủ đô Kabul gây nhiều thương vong

Thứ sáu, 12/01/2024 14:25
(ĐCSVN) - Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, thủ đô Kabul của Afghanistan đã xảy ra ba vụ nổ khiến nhiều người thương vong.
 Cảnh sát phong tỏa khu vực hiện trường một vụ đánh bom (Ảnh: AA)

Phát ngôn viên cảnh sát Kabul Khalid Zadran cho biết, ngày 11/1, một vụ nổ lựu đạn đã xảy ra ở bên ngoài một trung tâm thương mại ở khu vực Dasht-e-Barchi, phía Tây thủ đô Kabul khiến 2 người thiệt mạng và 12 người bị thương. Đây là vụ nổ thứ ba tại thành phố này trong chưa đầy một tuần.

Trước đó, vào ngày 9/1, cảnh sát cho biết đã có 3 người thiệt mạng và 4 người bị thương trong vụ nổ bom ở phía Đông thủ đô Kabul. Lực lượng an ninh đã bắt giữ một nghi phạm trong chiến dịch tìm kiếm sau đó.

Vụ việc nói trên xảy ra sau vụ việc hôm  6/1 vừa qua, cũng tại khu vực Dasht-e-Barchi, một quả bom đã phát nổ trên xe buýt khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận đứng sau cả hai vụ tấn công ngày 6/1 và 9/1.

Phái đoàn Liên hợp quốc tại Afghanistan cho biết, vụ nổ nhắm vào cộng đồng người dân tộc Hazara ở khu vực Dasht-e Barchi. Người Hazara là nhóm dân tộc lớn thứ ba của Afghanistan và chiếm khoảng 9% dân số (36 triệu người).

Kể từ khi lực lượng Taliban lên nắm quyền vào tháng 8/2021, số vụ nổ bom và tấn công liều chết tại Afghanistan đã giảm đi. Tuy nhiên, một số nhóm vũ trang, trong đó có IS vẫn là mối đe dọa an ninh với nước này./.

PG (theo AP, AA)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực