Australia tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tấn công bằng dao

Thứ hai, 15/04/2024 11:41
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tất cả các tòa nhà chính phủ trong ngày 15/4 treo cờ rủ, trong khi trên khắp Australia, hàng triệu người dân bày tỏ sự thương tiếc đối với các các nạn nhân của vụ tấn công bi thảm ngày 13/4.
Thủ tướng Australia Anthony Albanese cùng các nhà lãnh đạo đặt hoa tưởng nhớ các nạn nhân vụ tấn công bằng dao hôm 13/4 (Ảnh: NCA NewsWire)

Liên quan đến vụ tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm Westfiled Bondi Junction phía Đông thành phố Sydney chiều 13/4, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã yêu cầu treo cờ rủ trên tất cả các tòa nhà chính phủ trong ngày 15/4 để tưởng nhớ 6 nạn nhân xấu số.

Theo Chính phủ Liên bang Australia, đây là sự thể hiện lòng tiếc thương và tôn trọng đối với các nạn nhân. Mặc dù quyết định treo cờ rủ chỉ áp dụng cho các tổ chức chính thức của chính phủ, nhưng các cơ quan, tổ chức khác cũng được khuyến khích tham gia.

Trong khi đó, trên khắp Australia, hàng triệu người đã bày tỏ sự thương tiếc đối với các các nạn nhân của vụ tấn công bi thảm ngày 13/4. Những cánh buồm của Nhà hát Con sò (Sydney Opera) sẽ được thắp sáng bằng dải ruy băng đen từ 18 giờ (giờ địa phương) ngày 15/4.

Về danh tính thủ phạm gây ra vụ tấn công bằng dao, cảnh sát Australia ngày 14/4 thông báo: Thủ phạm được xác định  là người đàn ông 40 tuổi, có tiền sử bệnh tâm thần và đã được cảnh sát lưu hồ sơ theo dõi.

Đối tượng được xác định là Joel Cauchi, đang chịu nhiều vấn đề về sức khỏe tâm thần, đã bị 1 nữ cảnh sát bắn hạ tại hiện trường. Hiện cảnh sát đang điều tra xem các nạn nhân bị tấn công ngẫu nhiên hay có sự lựa chọn. Động cơ vụ tấn công chưa được làm rõ.

Vụ tấn công xảy ra tại trung tâm thương mại ở khu Bondi Junction chiều 13/4 khiến 5 phụ nữ và 1 nam giới thiệt mạng, 8 bị thương. Hiện 8 nạn nhân bị thương vẫn đang nằm viện với các vết đâm, trong đó có một người trong tình trạng nguy kịch và hai người trong tình trạng nghiêm trọng nhưng ổn định. Trong số những người bị thương có một em bé 9 tháng tuổi. Em bé đã được đưa tới bệnh viện, dù bị thương nặng nhưng đang trong tình trạng ổn định. 

Thủ tướng Anthony Albanese bày tỏ chia sẻ với gia đình các nạn nhân và mong cho những người bị thương sẽ sớm hồi phục. Ông cho biết nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi thông điệp chia sẻ với người dân Australia. Bên ngoài trung tâm mua sắm, nhiều người dân đã đến đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân./.

PG (theo Sky News, news.com.au)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực