Cháy phà chở hơn 100 người trên Vịnh Thái Lan

Thứ sáu, 05/04/2024 11:46
(ĐCSVN) – Hơn 100 người, trong đó có 97 hành khách, đã được sơ tán an toàn sau khi một con phà chở khách nghỉ qua đêm bốc cháy ở vùng biển miền Nam Thái Lan, ngày 4/4.
Con phà Ko Jaroen 2 bốc cháy ngoài khơi Vịnh Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post.

Truyền thông địa phương đưa tin, con phà chở khách Ko Jaroen 2 đang di chuyển trên tuyến hải trình từ tỉnh Surat Thani đến Koh Tao đã bất ngờ bốc cháy tại khu vực cách bờ biển Koh Tao khoảng 3 hải lý, một trong những điểm lặn biển hàng đầu ở Thái Lan.

Theo lời kể của nhân chứng, con phà chở theo 108 hành khách đang chuẩn bị cập bến thì đã xuất hiện mùi khói. Trong vòng 5 phút, ngọn lửa đã nhấn chìm chiếc phà và sau đó là những cột khói dày đặc bốc lên. Một số hành khách đã nhảy xuống biển để thoát thân trong trạng thái hoảng loạn.

Ngay sau khi phát hiện vụ cháy, chính quyền địa phương và một số tàu lân cận đã trợ giúp những người trên phà sơ tán đến nơi an toàn.

Theo truyền thông địa phương, vụ tai nạn không gây thương vong đáng kể và chỉ có một số hành khách cảm hơi khó chịu do hít phải khói.

Người đứng đầu Cục Hàng hải Thái Lan – ông Kritphet Chaichuai cho biết cơ quan dịch vụ khẩn cấp địa phương đã nhận được thông tin về vụ cháy khi con phà đang ở vị trí cách bờ biển gần vịnh Chalok Ban Kao ở Koh Tao khoảng 2 hải lý.

Hiện giới chức Thái Lan đã tiến hành điều tra về nguyên nhân vụ cháy phà./.

T.Lan (Theo independent.co.uk, CTGN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực