Cháy trung tâm cai nghiện ma túy tại Iran khiến hàng chục người thương vong

Thứ sáu, 03/11/2023 17:13
(ĐCSVN) – Truyền thông nhà nước Iran đưa tin, đã có ít nhất 27 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn lớn xảy ra vào sáng 3/11 tại trung tâm cai nghiện ma túy ở thành phố Langarud thuộc tỉnh Gilan, miền Bắc nước này.
 Vụ hỏa hoạn khiến hàng chục người bị thương và thiệt mạng. (Ảnh minh họa: observerbd)

Theo nguồn tin trên, 17 người bị thương trong vụ hỏa hoạn đã được đưa tới điều trị tại các bệnh viện ở thành phố Langroud – cách thủ đô Tehran 200 km về phía Tây Bắc.

Đám cháy bắt đầu tại trung tâm cai nghiện ma túy tư nhân vào sáng sớm 3/11. Các đoạn video phát đi cho thấy ngọn lửa và khói bốc lên mù mịt trong và chiếu một đoạn video về ngọn lửa và khói bốc lên bầu trời từ lúc rạng sáng. Giới chức địa phương cho biết, trung tâm cai nghiện này có sức chứa khoảng 40 người.

Hiện đám cháy đã được dập tắt. Trong khi các nhà chức trách Iran đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Những vụ tai nạn như vậy vẫn thường xảy ra ở Iran, chủ yếu là do tâm lý coi thường các biện pháp an toàn, cơ sở vật chất cũ kỹ và dịch vụ cấp cứu không đầy đủ.

Vào tháng 9/2013, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pin ô tô thuộc sở hữu của Bộ Quốc phòng Iran, song không có báo cáo thương vong nào được ghi nhận. Trước đó, hồi tháng 1/2017, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại trung tâm mua sắm 15 tầng Plasco ở thủ đô Tehran đã khiến 22 người thiệt mạng, trong đó có 16 lính cứu hỏa./.

T.Lan (Theo economictimes, )

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực