Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được tại ngoại

Thứ sáu, 25/08/2023 14:06
(ĐCSVN) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có mặt tại một nhà tù ở bang Georgia khoảng 20 phút và được rời đi sau khi nộp số tiền bảo lãnh 200.000 USD.
 Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 24/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị bắt giữ tại một nhà tù ở bang Georgia với cáo buộc âm mưu lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống năm 2020 tại bang này.

Hồ sơ nhà tù cho thấy ông Trump đã bị bắt và có số hiệu tù nhân P0113580. Đây là lần đầu tiên ông Trump phải chụp ảnh lưu hồ sơ nhà tù. Các cáo buộc hình sự trước đó ông không phải thực hiện thủ tục pháp lý này.

Trong khoảng 20 phút xuất hiện tại nhà tù, ông Donald Trump đã đồng ý với khoản tiền bảo lãnh 200.000 USD và các điều kiện khác để được tại ngoại.

Đoàn xe của cựu Tổng thống Trump đến nhà tù tối 24/8 (giờ địa phương) khoảng 30 phút sau khi máy bay riêng của ông hạ cánh xuống sân bay Hartsfield-Jackson ở Atlanta, hạt Fulton. Một số người ủng hộ ông tập trung bên ngoài nhà tù, trong đó có Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene bang Georgia.

Sau khi ông Trump nộp tiền bảo lãnh, đoàn xe hộ tống ông Trump rời nhà tù tới sân bay Hartsfield-Jackson để rời khỏi bang Georgia.

Đoàn xe chở cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump rời nhà tù hạt Fulton ở Atlanta, bang Georgia ngày 24/8/2023. Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo cáo trạng, ông Trump phạm tội hình sự vì đứng đầu một nhóm gồm 18 người tìm cách lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống năm 2020 tại bang này. Như vậy, đến nay ông Trump đang phải đối mặt với 4 bản cáo trạng, trong khi ông đang đẩy nhanh chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024. Một số người trong 18 cá nhân bị truy tố cùng với ông Trump cũng đã trình diện tòa.

Cụ thể, ông Trump phải đối mặt với tổng cộng 91 cáo buộc hình sự được nêu trong 4 vụ truy tố. Nếu bị kết án về tất cả 91 tội danh, cựu Tổng thống Mỹ có thể phải đối mặt với mức án tối đa hơn 700 năm tù./.

PG (Theo The New York Times, CNN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực