Đệ nhất phu nhân Brazil mắc COVID-19

Thứ sáu, 31/07/2020 14:20
(ĐCSVN) – Chính phủ Brazil ngày 30/7 cho biết, đệ nhất phu nhân nước này – bà Michelle Bolsonaro đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.
 Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro trong một sự kiện  ở Brasilia ngày 29/7. (Ảnh: AFP)

Thông báo này được đưa ra 5 ngày sau khi chồng bà – Tổng thống Jair Bolsonaro đã khỏi bệnh và trở lại làm việc bình thường.

Văn phòng Tổng thống cho biết, bà Michelle Bolsonaro – 38 tuổi, “hiện ở tình trạng sức khỏe tốt và sẽ tuân thủ mọi quy định”, “đệ nhất phu nhân đang được điều trị bởi đội ngũ y tế của Tổng thống”.

Hiện đã có 5 Bộ trưởng trong Chính phủ Brazil được xác nhận mắc COVID-19. Mới nhất là Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Marcos Pontes thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 30/7.

Tổng thống Bolsonaro, 65 tuổi, hiện bị dư luận chỉ trích về cách thức ứng phó đại dịch trong bối cảnh Brazil đã trở thành quốc gia đứng thứ 2 thế giới cả về số ca mắc và tử vong do COVID-19, chỉ sau Mỹ. Số liệu mới nhất cho thấy, Brazil có tổng số 2.613.789 ca mắc COVID-19, trong đó 91.377  ca đã tử vong.

Trước đó, ngày 7/7, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết mình đã dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Thông tin này được ông xác nhận khi trả lời phỏng vấn trên truyền hình. Đây là lần thứ 4 ông Bolsonaro tiến hành xét nghiệm COVID-19 sau khi có những triệu chứng mắc bệnh như sốt cao.../.

Kiều Giang (theo France24/AFP, AA)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực